BẢY BƯỚC TÌM VIỆC


Bạn bị mất việc. Tiền tiết kiệm và các khoản bồi thường mất việc không cho phép bạn ngồi không. Bạn cần tìm việc làm càng sớm càng tốt. Bạn phải làm gì? Bạn hãy lập kế hoạch săn việc. Kết quả có thể khiến bạn bất ngờ vì tính hiệu quả của nó.


Bước 1: Liệt kê những mong muốn của bạn về công việc theo thứ tự ưu tiên giảm dần: môi trường làm việc, thu nhập; thời gian làm việc; khoảng cách nơi làm việc.

Bước 2: Suy nghĩ thật kỹ và đánh giá lại khả năng, kỹ năng làm việc để xác định vị trí công việc bạn có thể nhắm đến. Việc xác định chính xác khả năng của bản thân mở rộng xác suất tìm việc thành công của bạn vì yêu cầu của công việc đôi khi chỉ cần một trong những kỹ năng của bạn mà thôi.

Bước 3: Tìm kiếm thông tin tuyển dụng từ mọi nguồn mà bạn có thể khai thác được: người thân, bạn bè, đồng nghiệp cũ, báo chí, các website tìm việc trực tuyến...

Bước 4: Lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp với yêu cầu của bạn. Bạn sẽ sống cùng công việc ít nhất 8 giờ/ngày. Cuộc sống của bạn phụ thuộc vào công việc bạn làm rất nhiều.

Bước 5: Sau khi chọn được những vị trí việc làm phù hợp với bạn nhất, bạn hãy tìm hiểu càng nhiều thông tin càng tốt về doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Bạn càng chuẩn bị kỹ, càng có nhiều cơ hội vượt qua được những ứng viên khác.

Bước 6: Chuẩn bị hồ sơ xin việc phù hợp với từng vị trí mà bạn nhắm đến, gởi hồ sơ xin việc đúng hạn và chờ đợi. Nếu từ 3 đến 10 ngày sau khi bạn gởi hồ sơ xin việc mà không nhận được hồi âm, bạn có thể bỏ qua vị trí đó.

Bước 7: Trong thời gian chưa có việc làm, bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn. Đừng biến khoảng thời gian quý giá này thành thời gian chết. Bạn hãy chú ý chăm sóc sức khỏe, tham khảo nhiều sách báo, dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè, người thân hơn.

M.Hằng

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024878188

TRUY CẬP HÔM NAY: 426

ĐANG ONLINE: 10