LƯU Ý KHI ĐI XIN VIỆC


05 Lưu ý khi đi xin việc


1. Cách bắt tay: Cách bắt tay thể hiện phần nào tính cách của bạn. Người tự tin, năng nổ, tháo vát thường bắt tay chắc chắn, mạnh mẽ, ngược lại người nhút nhát, thiếu tự tin thường bắt tay hời hợt. Không nên nắm tay quá chặt và giữ “khư khư” tay người đối diện. Đi kèm với tay bắt là nụ cười duyên dáng, lịch sự.

2. Ánh mắt: Khi bạn gặp nhà phỏng vấn, hãy nhìn vào mắt họ. Điều này sẽ khiến người đối diện cảm nhận được sự thân thiện toát ra từ bạn. Trong suốt quá trình phỏng vấn, bạn nên tránh nhìn chằm chằm vào mặt người đối thoại hoặc bối rối cúi gằm xuống đất.

3. Tư thế thẳng: Tư thế của người tự tin luôn là tư thế thẳng. Tránh kiểu ngồi thõng, rũ vai. Kiểu ngồi ủ rũ, khòm lưng cũng khiến người phỏng vấn đánh giá bạn đang lúng túng hoặc thiếu tự tin.

4. Hãy ngẩng cao đầu: Nếu bạn muốn thêm tự tin trong quá trình phỏng vấn, hãy đứng thẳng, ngồi thẳng và ngẩng cao đầu. Nếu bạn muốn tỏ ra đang lĩnh hội ý kiến của người phỏng vấn hoặc tỏ ra thân thiện hơn, hãy nghiêng đầu một chút về phía người phỏng vấn.

5. Chú ý cử động của chân tay: Những người trầm lặng thường ít cử động cánh tay khi trò chuyện so với người năng động, “hướng ngoại”. Tuy nhiên, trong quá trình phỏng vấn, bạn nên chủ động kiểm soát chuyển động của cánh tay, nếu không, bạn có thể sẽ bị đánh giá là “thiếu kiềm chế”. Tốt nhất bạn nên để hai tay xuôi theo người và khẽ nắm bàn tay lại. Tuyệt đối tránh sự chỉ trỏ, vung tay khi trò chuyện. Hãy cố gắng giữ chân ở trạng thái “tĩnh” khi đang phỏng vấn. Bạn không nên ngồi bắt chéo chân vì sẽ tạo ra khoảng cách với người phỏng vấn và chân bạn dễ có khuynh hướng “đung đưa” một cách thiếu nghiêm túc.

Thanh Hằng

(Theo www.careerbuilder.com)

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024723060

TRUY CẬP HÔM NAY: 7731

ĐANG ONLINE: 27