Nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực dịch vụ du lịch sẽ tăng trong những tháng đầu năm 2017
 (Ảnh:VL)
 

Đây là thông tin vừa được ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.Hồ Chí Minh cho biết ngày 18/1.

 

Trong số lao động mà các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng trong tháng 2, nhu cầu việc làm về trình độ lao động phổ thông chiếm 37%, sơ cấp nghề - CNKT lành nghề chiếm 20%, trung cấp chiếm 18%, cao đẳng – đại học – trên đại học chiếm 27%.

 

Đặc biệt, nhu cầu nhân lực trong các ngành nghề Marketing, bán hàng, tiếp thị - trưng bày sản phẩm, dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn dịch vụ giúp việc nhà, dịch vụ chăm sóc cây cảnh, giao hàng nhanh, nhân viên bảo vệ… sẽ tăng cao tháng 2/2017.

 

Theo nhận định của ông Tuấn, người lao động có nhu cầu ổn định công việc và đa số các doanh nghiệp thực hiện chính sách lương, thưởng và phúc lợi tốt nên mức độ thiếu hụt lao động sau tết không cao (ước khoảng dưới 3%), mức độ dịch chuyển lao động cũng ở mức 15%.

 

Cũng theo ông Tuấn, thị trường lao động – việc làm thời điểm cận Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017 là thời điểm rất nhiều công ty, cơ sở kinh doanh có sự tập trung tuyển dụng ở lực lượng lao động thời vụ, bán thời gian để phục vụ việc sản xuất, kinh doanh tăng đột biến theo nhu cầu tiêu dùng. Đây cũng là dịp để nhiều sinh viên và người lao động có điều kiện tham gia có thêm thu nhập, đón Tết.

 

VL