Nhiều cơ hội việc làm cho học sinh trung cấp


Sáng 22-4, Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành phối hợp với Công ty cổ phần quốc tế Ico và Higher Ground Unlimited Company tổ chức “Hội thảo chuyên đề cơ hội việc làm và hội nhập toàn cầu”, nhằm giới thiệu đến học sinh của trường những tiêu chí, điều kiện cần và đủ cũng như quyền lợi làm việc ở môi trường quốc tế…

 

Thạc sĩ Hoàng Quốc Long (Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành) phát biểu tại hội thảo

 

Đến dự có ông Trần Anh Tuấn (Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM) cùng nhiều chuyên gia đào tạo và sau đào tạo (nguồn nhân lực và việc làm) cung cấp đến các nước châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ… Tại hội thảo, ông Nguyễn Việt Hồng (chuyên viên CEO của Công ty Ico Việt Nam) cho rằng, xu hướng liên kết với các trường TCCN để tổ chức du học nghề và làm việc với các nước có nền công nghiệp phát triển ở châu Âu mà cụ thể là Đức là một trong những vấn đề được giới trẻ quan tâm hiện nay. Ông Hồng nói: “Quy trình du học nghề tại Đức hiện nay rất đơn giản. Cụ thể chỉ cần hợp đồng học nghề chứng chỉ tiếng Đức (tối thiểu B1), giấy xác nhận học tiếng Đức (B2), sơ yếu lí lịch chi tiết về quá trình học tập: Bảng điểm (học bạ), giấy xác nhận thực tập và sau cùng là học viên chứng minh tài chính khoảng 5.000 Euro. Các ngành nghề hiện nay đang rất cần nhân lực tại Đức như: Y - dược, cơ khí -  điện tử, nhà hàng - khách sạn…”.

 

“Du học và làm việc tại Đức có thể được xem là thời thượng hiện nay. Bởi đây là quốc gia có nền kinh tế thuộc dạng hàng đầu của châu Âu, nhưng chi phí sinh hoạt cho đời sống hàng ngày thì rẻ nhất châu Âu, thu nhập bình quân đầu người hơn 47.500 USD; hệ thống giáo dục hoàn toàn miễn phí, luật định cư với du học sinh học nghề cũng đơn giản…”, ông Hồng cho biết.

 

Một công việc đến từ sau đào tạo cũng làm “nóng” tại hội thảo là việc làm trên du thuyền tại Mỹ. Theo ông Hồ Thanh Sang (chuyên gia của Speedy Global), với công việc trên du thuyền các bạn sẽ được du lịch miễn phí nhưng thu nhập thì cực kỳ cao. Không chỉ vậy, các bạn còn được làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp và được trải nghiệm du lịch trên du thuyền; được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn và có nhiều cơ hội thăng tiến… Carnivala sẽ cung cấp và chi trả cho việc ăn, ở, sinh hoạt và phí khám sức khỏe/bệnh tật khi làm việc trên tàu. Được đảm bảo điều kiện về môi trường làm việc, sinh hoạt, ăn ở và sức khỏe; sử dụng các dịch vụ vui chơi giải trí vào ngày nghỉ hay sau giờ làm. Học viên sẽ được tham gia các khóa huấn luyện về an ninh an toàn hàng hải, thực tập cứu sinh cứu nạn, ngoại ngữ và nghề nghiệp thường xuyên; đảm bảo điều kiện về môi trường làm việc, sinh hoạt, ăn ở và sức khỏe. “Theo Công ước lao động hàng hải, thuyền viên chỉ làm tối đa 70 tiếng/tuần. Còn thu nhập tùy vào kinh nghiệm, năng lực bán hàng và vị trí của từng ứng viên ít nhất là hàng chục triệu đồng mỗi tháng sau khi trừ hết tất cả các chi phí”, ông Sang khẳng định.

 

Ngoài việc đào tạo, Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành thường xuyên gắn kết với các trường ĐH, CĐ; các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn trong và ngoài nước, để liên kết, hợp tác giải quyết các vấn đề sau đào tạo và việc làm, cũng như tham quan, học tập rèn luyện kỹ năng thích ứng với công việc… “Bên cạnh công việc đào tạo thì trường có trách nhiệm liên kết và chủ động giới thiệu cho học sinh có việc làm ổn định, thu nhập cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp; gắn kết doanh nghiệp vào trường học để các em có cơ hội thực hành, chuẩn tay nghề, trau dồi kinh nghiệm đáp ứng với nhu cầu của xã hội…”,  thạc sĩ Hoàng Quốc Long (Hiệu trưởng Trường Trung cấp Nguyễn Tất Thành) khẳng định.

 

N.Trí

Nguồn: http://www.giaoduc.edu.vn

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024932958

TRUY CẬP HÔM NAY: 5743

ĐANG ONLINE: 20