Công tác hướng nghiệp: Đảm bảo cung cấp thông tin mới, chính xác, thiết thực


Phát huy kết quả đạt được trong những năm qua, sáng ngày 20/5/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên Bình Dương tổ chức lớp bồi dưỡng công tác hướng nghiệp năm 2017 cho 123 cán bộ hướng nghiệp là lãnh đạo, chuyên viên, giáo viên các phòng GDĐT, các trường THCS, THPT và trung tâm GDTX nhằm cung cấp thông tin mới, chính xác, thiết thực và phương pháp hướng nghiệp cho học sinh THCS và THPT.


Tiến sĩ, diễn giả, chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình
Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp và Bồi dưỡng kỹ năng sống – Giá trị sống (TP.HCM)

Đến dự và chia sẻ kinh nghiệm có ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM; tiến sĩ, diễn giả, chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình – Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp và Bồi dưỡng kỹ năng sống – Giá trị sống (TP.HCM); ông Trần Tân Định – Phó Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên Bình Dương và đại diện Sở GDĐT.

Trong phần phát biểu khai mạc, đại diện cho Ban tổ chức, ông Trần Tân Định đã trao đổi với các học viên tham dự về thực trạng công tác hướng nghiệp và phương hướng trong thời gian tới, cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ cho các đơn vị, trường học, các thầy cô trong công tác hướng nghiệp và giới thiệu việc làm sau này cho học sinh.

Trao đổi thông tin về nhu cầu nhân lực, ông Trần Anh Tuấn đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong công tác hướng nghiệp, cách trả lời những câu hỏi hướng nghiệp cũng như cung cấp số liệu dự báo nhu cầu nhân lực và thị trường lao động tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Đảm nhiệm nội dung chính của lớp bồi dưỡng, tiến sĩ Huỳnh Anh Bình đã cung cấp một lượng lớn các thông tin mới, những kỹ năng cần thiết để phục vụ cho việc định hướng ngành nghề; nghiệp vụ tư vấn hướng nghiệp cho học sinh; phương pháp “hiểu mình”, “hiểu nghề” và “tâm lý phòng thi”.

Ban tổ chức lớp cũng hỗ trợ cho các học viên bộ tài liệu gồm: Tài liệu hướng dẫn dành cho giáo viên hướng nghiệp các trường THPT; Cẩm nang hướng nghiệp – tuyển sinh 2017; áp phích Tâm lý phòng thi…

Download trắc nghiệm ngành nghề ở link sau:

 

https://drive.google.com/file/d/0B5IzEOaGaTVBeEVqX0ZNdUtwM0E/view?usp=sharing

Một số hình ảnh lớp bồi dưỡng công tác hướng nghiệp


Ông Trần Tân Định – Phó Giám đốc Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên Bình Dương


Ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM

Bộ ảnh phương pháp học tốt (huynhanhbinh.com)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ ảnh tâm lý phòng thi (huynhanhbinh.com)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Minh Ngọc – Phòng CTTTPC

Nguồn: http://sgdbinhduong.edu.vn/

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024880236

TRUY CẬP HÔM NAY: 2554

ĐANG ONLINE: 16