Nhiều doanh nghiệp chú trọng đào tạo TOEIC cho nhân viên


TOEIC được các công ty lựa chọn vì nó ứng dụng trực tiếp cho công việc, nhất là lĩnh vực kinh tế, thương mại, ngân hàng.

 

Tính đến hết năm 2016, Việt Nam đã tham gia 16 hiệp định thương mại tự do. Theo đó, nhiều doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội tiến vào thị trường Việt Nam. Bản thân nhân lực trong nước cũng cần đáp ứng các nhu cầu của quá trình hội nhập, đặc biệt là nâng cao trình độ Anh ngữ.

 

nhieu-doanh-nghiep-chu-trong-dao-tao-toeic-cho-nhan-vien

Đào tạo TOEIC tại công ty TNHH Enkei Việt Nam.

 

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động tại TP HCM, chia sẻ: “Trong thời kỳ hội nhập, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư và rất cần đội ngũ lao động bản địa. Họ cũng đồng thời yêu cầu người lao động phải có trình độ Anh ngữ nhất định nếu muốn lương cao. Đây là thách thức lớn bởi Anh ngữ là rào cản không nhỏ với lao động Việt Nam”.

 

Từ thực tế trên, nhiều doanh nghiệp bắt đầu chú trong đào tạo tiếng Anh cho nhân viên. Trong đó, TOEIC được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn vì nó ứng dụng trực tiếp cho công việc, nhất là lĩnh vực kinh tế, thương mại, ngân hàng.

 

nhieu-doanh-nghiep-chu-trong-dao-tao-toeic-cho-nhan-vien-1

Cán bộ công nhân viên Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn học tiếng Anh sau giờ làm việc.

 

Theo cô Hoa, người sáng lập Ms Hoa TOEIC, rất nhiều công ty, tập đoàn lớn đã nhận ra tầm quan trọng của TOEIC và tiến hành đào tạo cho nhân viên. Hiện Ms Hoa TOEIC đào tạo lớp doanh nghiệp cho Viettel, Panasonic, Agribank, BIDV, Tân Cảng Sài Gòn, công ty TNHH Enkei Việt Nam… 

 

Ông Lê Xuân Lương – cán bộ phòng Nhân sự Ngân hàng BIDV cho biết: “Thời gian vừa qua, BIDV đã hợp tác với Ms Hoa đào tạo TOEIC cho các cán bộ nhân viên. Việc nâng cao kỹ năng tiếng Anh rất cần thiết với nhân viên ngân hàng".

 

nhieu-doanh-nghiep-chu-trong-dao-tao-toeic-cho-nhan-vien-2

Nhân viên công ty Panasonic tham gia kiểm tra trình độ TOEIC.

 

Đại diện Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cũng giải thích tại sao cần đào tạo TOEIC trong nội bộ doanh nghiệp: “Nền kinh tế mở cửa, các dịch vụ khai thác cảng biển, hoạt động xuất nhập khẩu với đối tác nước ngoài cũng tăng dần. Điều này đặt ra bài toán cần lượng lớn nhân lực biết tiếng Anh phục vụ công việc. Hiện tổng công ty tạo điều kiện cho nhân viên hoàn học tiếng Anh sau giờ làm việc.”

 

Bên cạnh đó, TOEIC cũng dần trở thành điều kiện bắt buộc trong quá trình tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ hiện nay. Các công ty, tập đoàn lớn như Viettel, Panasonic, FPT, Agribank, BIDV, Techcombank… yêu cầu ứng viên tuyển dụng có chứng chỉ TOEIC từ 450-600 tùy vị trí.

 

Theo mshoatoeic.com

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024722565

TRUY CẬP HÔM NAY: 7213

ĐANG ONLINE: 9