TP.HCM: Dồn sức hoàn thành mục tiêu năm 2017


Ngày 3-10, Thành y TP.HCM đã t chc Hi ngh ln th 14 Ban Chp hành Đng b TP khóa X nhim k 2015 - 2020.

Ông Nguyn Phưc Trung - Giám đc S NN-PTNT TP - phát biu ti hi ngh. Ảnh: Q.Huy

 

Phát biểu tại đây, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Hội nghị lần này sẽ rà soát kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đặc biệt là 7 chương trình đột phá của TP, đánh giá những nhiệm vụ đã hoàn thành và chưa hoàn thành. Qua đó, với những việc chưa làm được thì 3 tháng cuối năm phải làm cho tốt”.

Chưa an tâm v tăng trưng kinh tế

Báo cáo tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND TP về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội 9 tháng đầu năm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, 9 tháng đầu năm, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 775.874 tỷ đồng, tăng 7,97%, cao hơn so với cùng kỳ năm 2016 (7,76%); trong đó khu vực dịch vụ, khu vực công nghiệp và xây dựng cùng tăng 7,7%, khu vực nông nghiệp tăng 6.2%.

Tuy nhiên, theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, năm nay TP đặt mục tiêu đạt từ 8,4 đến 8,7% nhưng đến nay mới tăng 7,97% là chưa an tâm. “Để đạt được mục tiêu đã đề ra là rất khó nên chúng ta phải dồn sức để đạt mục tiêu này...”, đồng chí nhấn mạnh.

Đng đ ngưi dân phi lo lng v ATVSTP

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cũng được đồng chí Bí thư đặt ra tại hội nghị. Theo đồng chí, TP.HCM đã được Trung ương cho phép thí điểm thành lập Ban Quản lý An toàn thực phẩm nhưng vẫn còn nhiều hạn chế. Gần đây nhất là vụ heo bị tiêm thuốc an thần. “Từ nay đến cuối năm chúng ta phải quan tâm đến vấn đề này đừng để người dân phải lo lắng về ATVSTP”, đồng chí Bí thư nói.

Giải trình về việc gần 4.000 con heo bị tiêm thuốc an thần, ông Lê Minh Hải - Phó ban Ban Quản lý an toàn thực TP - cho biết, khi thanh tra Bộ NN-PTNT phát hiện heo bị tiêm thuốc không đúng quy định, lãnh đạo Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP đã quyết liệt kiến nghị phải tịch thu tiêu hủy toàn bộ. Đồng thời chỉ đạo đội ngũ của ban khẩn trương rà soát, giám sát sản phẩm động vật đang lưu thông.

“Qua rà soát chưa có chứng cứ chứng minh lượng heo này lưu hành ra thị trường. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ các khâu từ sản xuất, chăn nuôi đến việc đưa ra thị trường”, ông Hải quả quyết.

Kết lun hi ngh, Bí thư Thành y Nguyn Thin Nhân nhn mnh: “Thách thc 3 tháng cui năm rt ln. Trách nhim ca chúng ta phi làm sao đ thu hút đu tư. Tìm mi bin pháp thúc đy dch v, nht là du lch. Chương trình du lch tiếp tc hoàn thin, an toàn cho du khách, đây là vn đ rt cp bách, nht là qun trung tâm, không đ xy ra cưp git, tai nn. Thương mi cui năm mua bán nhiu, đy mnh mua bán hàng Vit, ngăn chn hàng gi, hàng nhái. T nay đến cui năm tp trung ci cách hành chính và có giám sát thc hin ci cách...”.

Chun b phc v kinh tế cho năm sau, theo đng chí Bí thư là phi trin khai xây dng khu công nghip mi, phc v nhà đu tư mi có chi phí thp, cht lưng cao, hn chế thâm dng lao đng. Cùng vi đó xây dng đưng giao thông kết ni đến nhng khu này; đy mnh phương án xây dng Trung tâm tài chính TP ti Khu Đô th Th Thiêm; phía Đông TP có nhiu trưng ĐH, khu công nghip nên rà soát quy hoch 3 qun 2, 9, Th Đc, hình thành khu đô th du lch sáng to...

 

Ông Nguyễn Phước Trung - Giám đốc Sở NN-PTNT TP - cho biết thêm, tính đến sáng 3-10, cơ quan thú y và các đội liên ngành đã xử lý tiêu hủy 1.995/3.750 con heo bị tiêm thuốc an thần theo văn bản chỉ đạo của UBND TP tại bãi rác Đông Thạnh. Số còn lại sẽ cố gắng tiêu hủy hết trong những ngày tới.

Tuy nhiên, theo ông Trung, có một số trường hợp có hành vi chống đối khi lôi kéo khoảng 40 người dân tham gia chăn nuôi, giết mổ không chấp hành. Sở đã nhờ tới lãnh đạo, công an huyện Củ Chi hỗ trợ, giữ yên tình hình an ninh - trật tự tại những điểm này. Đồng thời, sở cũng đã giao Thanh tra sở làm việc với Cảnh sát môi trường để có đầy đủ thông tin. Căn cứ trên thông tin này sẽ xử lý triệt để những cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ. Trước mắt, Sở NN-PTNT đã chỉ đạo Chi cục Thú y đình chỉ ngay tổ trường và hai tổ phó trạm thú y huyện Củ Chi để phục vụ cho công tác điều tra.

“Đây là một tội ác không thể chấp nhận được. Vì vậy, nếu phát hiện có tiêu cực, chúng tôi sẽ đề nghị xử lý ở mức cao nhất là buộc thôi việc”, ông Trung khẳng định.

Nguồn: http://www.giaoduc.edu.vnLê Quang Huy

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024722034

TRUY CẬP HÔM NAY: 6648

ĐANG ONLINE: 7