Đánh giá thị trường việc làm tại Việt Nam năm 2017


So với các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Indonesia,... thì thị trường việc làm của nước ta năm nay được đánh giá là sáng sủa khi gần 70% doanh nghiệp tổ chức tuyển dụng.
 

Đánh giá thị trường việc làm tại Việt Nam năm 2017


Theo một khảo sát của JobStreet.com thì Việt Nam là nơi có thị trường việc làm tích cực hàng đầu so với các nước trong khu vực năm 2017.  Các công ty, doanh nghiệp tại Việt Nam chưa có dấu hiệu gì cho thấy việc dừng thu nhận nhân sự mới trong khi đó ở Singapore đã có 20% công ty lên kế hoạch ngừng tuyển dụng trong năm nay.

Các nhóm ngành có triển vọng về thị trường việc làm tại Việt Nam năm 2017 đó là: Công nghiệp sản xuất, quảng bá kinh doanh, phần mềm kinh doanh công nghệ, ngành y tế và viễn thông. Người lao động tại Việt Nam cũng đã khá chủ động nắm bắt cơ hội tìm việc làm bằng cách tìm trên các trang mạng xã hội, các phương tiện truyền thông cũng như sử dụng các mối quan hệ xã hội.

Tuy nhiên, trong bối cảnh của thị trường Việt nam hiện nay thì các doanh nghiệp cần phải có chiến lược tuyển dụng nhân sự và phát triển nhân tài hợp lý để khẳng định vị trí của mình. Bên cạnh đó, cần phải tạo sự gắn bó và đưa ra những chế độ đãi ngộ hấp dẫn để giữ chân những nhân viên giỏi, có tài năng.

Nguồn: http://vnnews24h.net

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024722343

TRUY CẬP HÔM NAY: 6983

ĐANG ONLINE: 28