23 đến 28-10: Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM 2017


(HCM CityWeb) – Từ ngày 23 đến 28-10-2017, UBND TPHCM phối hợp với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tổ chức “Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2017” (WHISE 2017 – Ho Chi Minh City Innovation, Startup and Entrepreneurship Week).

 

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM Nguyễn Việt Dũng (thứ hai, bên trái)
tại lễ công bố “Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2017”

 

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM cho biết “Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2017” được giao cho Sở Khoa học và Công nghệ cùng Chương trình Đối tác Đổi mới sáng tạo Việt Nam – Phần Lan Giai đoạn 2 (IPP2) và Công ty cổ phần Hatch! Ventures Việt Nam thực hiện. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm về lĩnh vực đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và khởi nghiệp của TPHCM nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực vào hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, tập hợp những mô hình khởi nghiệp thành công đến cộng đồng, đồng thời kết nối các nguồn lực xã hội với sự tiếp sức của Nhà nước để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn Thành phố, tiến tới xây dựng Thành phố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, bắt nhịp với khu vực và thế giới.

 

Trong tuần lễ WHISE 2017 sẽ có khoảng 30 sự kiện như: Chuỗi hội thảo, tọa đàm chuyên đề trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; lễ tổng kết các cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp Startup Wheel 2017”, “Đổi mới sáng tạo sản phẩm Nông nghiệp công nghệ cao 2017”, “IoT Startups 2017 – Connected Devices”; hoạt động cộng đồng kết nối doanh nghiệp với sinh viên “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên nền tảng công nghệ thông tin – viễn thông”; hội thảo “Giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đông Nam Bộ”; hội nghị giao ban khoa học và công nghệ vùng Đông Nam Bộ với chủ đề “Thúc đẩy phát triển liên kết Vùng”;…

 

Đặc biệt, trong hai ngày 27 và 28-10 sẽ diễn ra “Triển lãm Công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo” với mục tiêu chia sẻ về tầm nhìn và định hướng phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo theo định hướng kinh tế - xã hội của TPHCM. Triển lãm sẽ dành không gian cho hơn 150 gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các đơn vị khởi nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp có hoạt động đổi mới sáng tạo… để kết nối và quảng bá các hoạt động của mình tới cộng đồng và thu hút quan tâm đầu tư.

 

Hội nghị Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo có chủ đề “Những câu chuyện chưa kể”, xoay quanh những bài học kinh nghiệm trong quá trình 5 năm phát triển cùng với hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, cũng như luận bàn về xu hướng công nghệ chủ đạo hiện tại và tương lai. Tại hội nghị cũng diễn ra hoạt động “Match-making: Kết nối đầu tư” nhằm giúp các nhà đầu tư và đại diện các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế đánh giá và hẹn gặp trực tiếp với các khởi nghiệp tham gia triển lãm, từ đó hỗ trợ các đơn vị khởi nghiệp trong nước có thể tận dụng cơ hội gọi vốn và tìm hiểu tiềm năng phát triển sang thị trường nước ngoài.

 

Cũng trong khuôn khổ của “Triển lãm Công nghệ và Hội nghị Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo”, UBND TPHCM sẽ cùng với Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam chủ trì các nội dung trong chuỗi hoạt động “Together with Finland – Ho Chi Minh City 27, 28 Oct”. Đây là chuỗi hoạt động đánh dấu bước hợp tác đầu tiên giữa TPHCM và Phần Lan với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và tiềm năng hợp tác trong nhiều lĩnh vực trọng tâm trong chiến lược phát triển của TPHCM; đồng thời là cơ hội để các công ty tới từ Phần Lan giới thiệu các giải pháp dịch vụ có liên quan.

 

Một hoạt động quan trọng khác trong Tuần lễ WHISE 2017 là Cuộc thi thuyết trình “Slush GIA 2017 in Vietnam – From Mekong to the World” nhằm tìm kiếm những công ty khởi nghiệp với giải pháp đổi mới sáng tạo có tác động và phù hợp với những thị trường mới nổi. Tính đến nay, đã có gần 70 startups trong nước và quốc tế đăng ký tham dự với rất nhiều ý tưởng sáng tạo đạt các tiêu chí về phát triển bền vững và có ảnh hưởng tích cực tới xã hội. Startup giành chiến thắng tại cuộc thi sẽ đại diện Việt Nam tham dự Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Slush GIA tại Helsinki, Phần Lan. 

 

Minh Thư

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024715679

TRUY CẬP HÔM NAY: 172

ĐANG ONLINE: 118