HUTECH và học sinh THPT ở Đồng Nai “Cùng chọn nghề cho tương lai”


Ngày 9/10 vừa qua, chương trình Tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” do báo Giáo dục TP.HCM phối hợp cùng trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) và trường Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) tổ chức đã đến với các bạn học sinh trường THPT Nam Hà và THPT Nguyễn Hữu Cảnh (TP.Biên Hòa - Đồng Nai).
 

HUTECH và học sinh THPT ở Đồng Nai “Cùng chọn nghề cho tương lai”
 
Tư vấn hướng nghiệp: Thiết thực và ý nghĩa
 
Chọn ngành, chọn nghề, chọn trường Đại học để gửi gắm tương lai luôn là những câu hỏi khó đối với các bạn học sinh lớp 12, đặc biệt là trước áp lực của những kỳ thi căng thẳng trước mắt. Xuất phát từ mong muốn đồng hành cùng các bạn trong quyết định quan trọng cho cuộc đời, trong nhiều năm qua, chương trình Tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” đã phát huy những ý nghĩa thiết thực, kịp thời hỗ trợ các bạn học sinh trước ngưỡng cửa Đại học.


Đông đảo học sinh trường THPT Nam Hà giơ tay đặt câu hỏi cùng Ban tư vấn
 
Tham gia chương trình Tư vấn hướng nghiệp ngày 9/10 tại hai trường THPT Nam Hà và THPT Nguyễn Hữu Cảnh (TP.Biên Hòa - Đồng Nai), các chuyên gia tư vấn từ HUTECH và UEF đã nhận được rất nhiều câu hỏi về ngành nghề, các kỹ năng mềm, những yêu cầu của nhà tuyển dụng... và kịp thời cung cấp những thông tin bổ ích, giúp các bạn lựa chọn được ngành nghề thích hợp cho tương lai.

 



Học sinh trường THPT Nam Hà và THPT Nguyễn Hữu Cảnh tích cực đặt câu hỏi cho Ban tư vấn 

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM và Ông Nguyễn Quốc Cường – Phó ban đào tạo TT Tư vấn hướng nghiệp TPHCM cũng đã mang đến những thông tin mới nhất về nhu cầu nguồn nhân lực ở TP.HCM và các tỉnh thành lân cận, giúp các bạn hình dung cụ thể hơn về bức tranh toàn cảnh thị trường lao động, qua đó có thêm một kênh tham khảo cần thiết khi chọn ngành, chọn nghề. Ông Trần Anh Tuấn cũng dành lời khuyên về những yêu cầu cần thiết đối với người lao động trong thời kỳ hội nhập hiện nay.
 


Những phần quà xinh xắn dành tặng cho học sinh hai trường
 
Có thể nói, với học sinh THPT những trường xa Thành phố, chương trình Tư vấn hướng nghiệp thực sự là một kênh thông tin đáng tin cậy, thiết thực và ý nghĩa.
 
Các ngành Công nghệ thông tin, Cơ khí, Ngoại ngữ... được quan tâm

Liên quan đến những thắc mắc về ngành nghề, làm thế nào để lựa chọn ngành nghề đúng với điều kiện của bản thân, những câu hỏi được học sinh hai trường đặt ra cho ban tư đều gắn với sự quan tâm chung của thị trường lao động hiện nay. Một số ngành nghề được các bạn dành nhiều sự quan tâm nhiều nhất là Công nghệ thông tin, Kỹ thuật cơ khí, Quản trị kinh doanh, Thiết kế đồ họa cùng các ngành thuộc nhóm Ngoại ngữ như Đông phương học, Nhật Bản học, Hàn Quốc học...

 


Học sinh đặt nhiều câu hỏi đến các ngành Công nghệ thông tin, Cơ khí, Ngoại ngữ,...

Buổi tư vấn cũng không thiếu những thắc mắc mang đậm tính “thời sự”. Chẳng hạn, có bạn cho biết mình thích ngành Kỹ thuật cơ khí, nhưng trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay thì ngành Cơ khí có thể mang lại cơ hội nghề nghiệp không. Một bạn khác chia sẻ, mình thích ngành Tâm lý học nhưng lĩnh vực Tâm lý trong nước lại chưa thật phổ biến thì có nên theo học không, hay nên chọn một ngành khác phổ biến hơn để thử sức... Những câu hỏi cho thấy các bạn quan tâm nhiều đến xu thế phát triển, xu thế nhân lực của xã hội - những mối băn khoăn hoàn toàn có căn cứ. Mỗi ngành nghề hình thành đều dựa trên chính nhu cầu của xã hội, nên chỉ cần các bạn thực sự giỏi nghề, đầu tư phát triển bản thân cả về chuyên môn lẫn kỹ năng thì sẽ luôn được xã hội đón nhận.
 

Tìm hiểu về các ngành nghề trong cuốn sổ tay Hướng nghiệp được phát tại chương trình 

 
Trong thời gian tới, chương trình Tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” sẽ tiếp tục đến với các trường THPT tại TP.HCM cũng như các tỉnh lân cận. Các bạn học sinh lớp 12 từ bây giờ hãy dành thời gian tìm hiểu về ngành nghề, “tranh thủ” đặt ra những thắc mắc trực tiếp với các thầy cô trong ban tư vấn để được giải đáp và có lựa chọn thích hợp nhất nhé.

Tin: Nguyên Thảo
Ảnh: Hải Dương
Phòng Tư vấn - Tuyển sinh - Truyền thông

Nguồn: hutech.edu.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024717235

TRUY CẬP HÔM NAY: 1730

ĐANG ONLINE: 55