Thưởng Tết Dương lịch 2018 tại TP.HCM cao nhất 1,5 tỉ đồng


Chiều 31/12, trao đổi với phóng viên Báo BHXH, ông Lê Minh Tấn- Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết, trong ngày cuối cùng của năm 2017, Sở đã có tổng hợp chính thức tình hình thưởng Tết Dương lịch 2018. Theo đó, mức thưởng cao nhất tại TP.HCM là của một ngân hàng thương mại, với số tiền thưởng cho NLĐ tới 1,5 tỉ đồng.

 

Theo ông Lê Minh Tấn, đến thời điểm này, toàn thành phố chỉ có 1.961 DN báo cáo tình hình thưởng Tết gửi về Sở. Nhìn chung, mức thưởng Tết năm nay cao hơn 10,9% so năm trước.

 

Thưởng Tết luôn được NLĐ mong đợi (ảnh minh họa)

 

Mức thưởng bình quân cao nhất thuộc về các DN trong nước, với mức 8,3 triệu đồng/người. Mức thưởng Tết Dương lịch 2018 cao nhất thuộc về một ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài với 1,5 tỉ đồng, tăng 500 triệu đồng so với năm trước. Tuy nhiên, ông Tấn từ chối tiết lộ tên và thông tin về đơn vị này.

 

Qua thống kê cho thấy, nếu tính bình quân, NLĐ chỉ được thưởng khoảng hơn 2,6 triệu đồng/người. Trong đó, các DN có vốn đầu tư nước ngoài có mức thưởng Tết Dương lịch cao nhất, hơn 6 triệu đồng/người.

 

Về thưởng Tết Nguyên đán, đến thời điểm này, mức thưởng cao nhất đang thuộc về một DN trong nước với mức thưởng 855 triệu đồng. Nhưng thông tin về DN này cũng không được công bố công khai. Còn lại, đa phần các DN sản xuất đều công bố thưởng Tết Nguyên đán cho NLĐ một tháng lương cơ bản.

 

Ngoài thưởng Tết, hơn 800 DN cũng thông báo sẽ có thêm nhiều hình thức hỗ trợ cho NLĐ như quà tặng, phiếu mua hàng, lì xì, vé tàu xe về quê đón Tết...

 

Bên cạnh đó, TP.HCM có 179 DN phản hồi do tình hình sản xuất không thuận lợi nên khó khăn về thưởng Tết. Tuy nhiên, các DN vẫn cam kết sẽ trả lương, thưởng cho NLĐ đúng hạn, đúng thỏa thuận đã ghi trong thỏa ước lao động tập thể và hợp đồng lao động.

 

Phạm Thọ

 

Nguồn: http://baobaohiemxahoi.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024705519

TRUY CẬP HÔM NAY: 10173

ĐANG ONLINE: 104