Xu hướng tuyển dụng năm 2018: Đâu là 3 ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất?


Dựa trên những phản hồi từ các nhà tuyển dụng trong một cuộc khảo sát, trang JobStreet đã đưa ra dự báo về 3 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất trong năm 2018 tại Việt Nam.

 

Ngày 7.12, trang JobStreet (*) tổ chức buổi công bố thông tin về dự báo thị trường nhân lực Việt Nam trong năm 2018
 
Theo JobStreet, trong 6 tháng đầu năm 2018, xu hướng tuyển dụng của các doanh nghiệp trong nước sẽ đạt ở mức cao, chiếm 68%. Nguyên nhân là do nhu cầu mở rộng thị trường kinh doanh của các doanh nghiệp.
 
Xu hướng tuyển dụng năm 2018: Đâu là 3 ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất?  - ảnh 1

Bà Angie Phang, Giám đốc kinh doanh và điều hành khu vực Đông Nam Á

của Mạng tuyển dụng SEEK Asia, kiêm Tổng giám đốc JobStreet.com

Ảnh: Nguyễn Tiến

 

Tuyển mạnh trong 6 tháng đầu năm 2018
 
Dựa trên những phản hồi từ các nhà tuyển dụng trong cuộc khảo sát về nhu cầu lao động, JobStreet dự báo 3 ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất trong năm 2018 là Sản xuất, Kinh doanh và Xây dựng - Kỹ thuật xây dựng.
 
Ngoài dự đoán tăng trưởng lớn về cơ hội việc làm, bà Angie Phang, Giám đốc kinh doanh và điều hành khu vực Đông Nam Á của Mạng tuyển dụng SEEK Asia, kiêm Tổng giám đốc JobStreet.com, cho biết theo kết quả khảo sát thị trường tuyển dụng ở Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Hồng Kông trong năm 2017 thì người có nhu cầu tìm việc tại Việt Nam có chỉ số hài lòng (happiness index) trong công việc tăng cao nhất.
 
“Trong 6 tháng đầu năm 2018, chỉ số này được dự đoán sẽ có chiều hướng giảm nhẹ, tuy nhiên Việt Nam vẫn duy trì ở vị trí thứ 2 trong khu vực. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là quốc gia có tốc độ tăng lương nhanh nhất khu vực, với tỉ lệ từ 20% đến 24%. Trong khi đó, Singapore, Thái Lan và Malaysia có mức lương tăng trung bình từ 14% đến 17%”, bà Angie Phang nói.
 
Xu hướng tuyển dụng năm 2018: Đâu là 3 ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất?  - ảnh 3
 
 
Thiếu nhân sự có tay nghề, nhân sự cấp cao
 
Các chuyên gia tại buổi công bố kết quả khảo sát đều cho rằng mặc dù thị trường nhân lực ở Việt Nam dự báo đạt được sự tăng trưởng đáng mong đợi trong năm 2018, nhưng vẫn còn tồn tại nhiều nguy cơ tiềm ẩn.
 
Một trong số những trở ngại này chính là việc các nhà tuyển dụng đang khó khăn để tìm ra đội ngũ nhân lực có kỹ năng, tay nghề cao và phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp. Vị trí khó tuyển dụng nhất chính là cấp giám đốc, trưởng phòng.
 
“Có đến hơn 50% doanh nghiệp tham dự khảo sát tỏ ra lo lắng về khả năng tìm được những ứng viên có kỹ năng tay nghề cao ở các vị trí như: giám sát, chuyên viên và trưởng phòng. Đồng thời, những lĩnh vực đang thiếu hụt trầm trọng nguồn ứng viên có kỹ năng là Xây dựng, Máy tính - Công nghệ thông tin và Sản xuất. Đặc biệt, dựa trên cuộc khảo sát, Việt Nam là quốc gia có nhu cầu tuyển dụng những ứng viên cấp bậc quản lý chiếm tỷ lệ cao nhất”, bà Angie Phang cho biết thêm.
 

Nguyễn Tiến

 

Nguồn: /thanhnien.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024719586

TRUY CẬP HÔM NAY: 4091

ĐANG ONLINE: 88