Định hướng nghề nghiệp cho học sinh iSchool Long An


  Hướng nghiệp là một nhiệm vụ rất quan trọng cho học sinh trung học đặc biệt là học sinh cấp THPT, giúp các em định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho mình trong tương lai. Với mục đích đó trường Hội nhập Quốc tế iSchool Long An phối hợp cùng báo Giáo dục Tp.HCM tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” dành cho học sinh cấp THPT vào ngày 7/12/2017.

        Tham dự chương trình có tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa – Nguyên Phó Giám đốc ĐH Quốc Gia Tp.HCM, ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động Tp.HCM, các chuyên gia tâm lý, tư vấn hướng nghiệp từ các trường đại học, cao đẳng Tp.HCM.

        Mở đầu chương trình, tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa chia sẻ thông tin về việc lựa chọn ngành nghề, bậc học của học sinh sau tốt nghiệp THPT và thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

 

Tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa chia sẻ đầu chương trình

        Tiếp theo, ông Trần Anh Tuấn chia sẻ thông tin về nhu cầu của thị trường lao động để giúp các em định hướng nghề nghiệp phù hợp hơn cho mình.

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và Thông thị trường lao động

 

        Sau hai phần chia sẻ của ông Nguyễn Đức Nghĩa và ông Trần Anh Tuấn là phần tư vấn hướng nghiệp dành cho học sinh thông qua việc học sinh đặt câu hỏi cho các chuyên gia để được giải đáp. Các bạn rất quan tâm đến việc lựa chọn ngành nghề của mình sau này, những điều kiện cần thiết để theo đuổi ngành nghề này cũng như muốn tìm hiểu xem mình có phù hợp với nghề nghiệp này hay không. Không chỉ học sinh lớp 12 mà học sinh lớp 10, 11 cũng rất quan tâm đến việc lựa chọn ngành nghề từ bây giờ.

 

Học sinh đặt câu hỏi cho Ban tư vấn

Ban tư vấn giải đáp thắc mắc của học sinh

 

        Cuối chương trình là phần giao lưu trò chơi vừa giúp các bạn vui chơi vừa củng cố các kiến thức về kỳ thi THPT Quốc gia 2017 và việc lựa chọn nghề nghiệp của mình.

 

Giao lưu trò chơi cuối chương trình

 

        Hoạt động tư vấn hướng nghiệp là hoạt động thiết thực cho học sinh, thông qua hoạt động này nhà trường mong muốn giúp các bạn có được sự lựa chọn đúng đắn cũng như chuẩn bị tốt nhất cho nghề nghiệp của mình trong tương lai.

 

        Xem thêm hình ảnh buổi tư vấn hướng nghiệp tại đây.

Huyền Trâm

Nguồn:ischool.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024881743

TRUY CẬP HÔM NAY: 4073

ĐANG ONLINE: 134