CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRUNG TÂM DBNCNL & TTTTLĐ TP TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 108 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ (08/3/1910-08/3/2018) VÀ 1978 NĂM KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG.


Lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Ngày 8/3, đó là cả một câu chuyện lịch sử dài về cuộc đấu tranh vì quyền bình đẳng và hạnh phúc cho phụ nữ của nhiều nhóm phụ nữ trên toàn thế giới. Chính phụ nữ là những người làm nên ngày 8/3 lịch sử. Để mỗi năm có một ngày tràn ngập hoa thì đã có không ít máu và nước mắt đổ xuống trong quá khứ.

 

Ở nước ta, vào ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng – hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt.

 

Mùa xuân năm 40, Hai Bà Trưng đã phất cờ khởi nghĩa. Lời hịch thiêng liêng “Đền nợ nước, trả thù nhà” đã nhận được sự hưởng ứng của các Lạc hầu, Lạc tướng, của những người yêu nước ở khắp các thị quận và đông đảo lực lượng là phụ nữ tham gia khởi nghĩa: bà Man Thiện (mẹ của Hai Bà Trưng), bà Lê Chân (Hải Phòng), bà Bát Màn (Thái Bình), bà Lê Thị Hoa (Thanh Hóa), bà Thánh Thiện (Hà Bắc)… Ý chí kiên cường và lòng yêu nước của Hai Bà đã được đúc kết lại bằng những vần thơ bất hủ:

 

“Một xin rửa sạch nước thù

 

Hai xin đem lại nghiệp xưa họ Hùng

 

Ba kẻo oan ức lòng chồng

 

Bốn xin vẻn vẹn sở công lênh này”.

 

Chủ nghĩa yêu nước truyền thống của Việt Nam mãi muôn đời lưu danh, theo từng giai đoạn lịch sử, khắc ghi công ơn và noi theo gương sáng của các bà, các mẹ, các chị: Thái hậu Dương Vân Nga, Nguyên phi Ỷ Lan, Huyền Trân công chúa, Nữ tướng Bùi Thị Xuân, Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, tướng Nguyễn Thị Định, các Mẹ Việt Nam anh hùng...

 

Hôm nay, chúng ta kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910-08/3/2018) và 1978 năm khởi nghĩa hai Bà Trưng. trong lúc toàn Đảng, toàn dân tộc phấn khởi tự hào với những thành tựu chính trị - kinh tế - xã hội đạt được trong hơn 20 năm đổi mới: Việt Nam từ một nước lạc hậu, kém phát triển đã trở thành một nước đang phát triển ngày càng khẳng định vị thế, uy tín về nhiều mặt trên trường Quốc tế.

 

Các  chị em Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP hãy phát huy truyền thống vẻ vang của Hai Bà Trưng, của phụ nữ Việt Nam, thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2018. Thực sự Giỏi việc nước, đảm việc nhà.

 

Một số hình ảnh tại buổi họp mặt

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024866547

TRUY CẬP HÔM NAY: 4746

ĐANG ONLINE: 21