Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân dự tọa đàm về đô thị thông minh


(HCM CityWeb)- Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Israel, sáng 23/5, tại Jerusalem (Israel), Đoàn Đại biểu TPHCM do ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM làm Trưởng đoàn đã tham dự Tọa đàm về các giải pháp đô thị thông minh do Bộ Ngoại giao Israel tổ chức.

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu chào mừng Toạ đàm

 


Tham dự tọa đàm có ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM; ông Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM...

Phía Israel có Đại sứ Eli Lev- Vụ trưởng Vụ Kinh tế, Bộ Ngoại giao Israel; Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar; lãnh đạo các doanh nghiệp tiêu biểu chuyên đầu tư trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo của Israel như: Giv Solutions, Mekorot, Fluence, JLM- Bio City (Digital Health), Azrieli…

Phát biểu chào mừng buổi Toạ đàm, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, lãnh đạo TPHCM đánh giá cao sự nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn nhờ ý chí kiên cường, tinh thần sáng tạo không ngừng của người dân Israel. TPHCM mong muốn được học hỏi kinh nghiệm của Israel về xây dựng, điều hành đô thị thông minh và khởi nghiệp sáng tạo.

Mục tiêu xây dựng đô thị thông minh của TPHCM là nhằm: Góp phần tạo ra một nền kinh tế tốt hơn; Nâng cao chất lượng sống cho người dân hơn nữa; Quản lý và điều hành đô thị tốt hơn; Người dân được tham gia giám sát trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố thông minh.

 

Đại diện các công ty, doanh nghiệp về khởi nghiệp sáng tạo hàng đầu của Israel đã trình bày nhiều nội dung, giải pháp về đô thị thông minh. Trong đó bao gồm các giải pháp điều hành giao thông, cấp thoát nước, cung cấp các dịch vụ y tế-giáo dục, khử mặn, lọc nước, đảm bảo môi trường…Các giải pháp này đã và đang được triển khai tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới.


Các chuyên gia của Israel cho rằng, trong xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị, chỉ cần 2-3 năm để xây dựng cơ sở hạ tầng nhưng cần cả trăm năm để quản lý hạ tầng đô thị. Do đó, việc xây dựng hệ thống quản lý đô thị thông minh, hiệu quả là hết sức cần thiết.

Nếu Việt Nam chọn lựa các công nghệ của Israel, các chuyên gia Israel sẵn sàng đến tận nơi để hỗ trợ, đào tạo và chuyển giao công nghệ một cách chu đáo, hiệu quả.

 

Nguồn : Theo website Thành ủy TPHCM

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024718394

TRUY CẬP HÔM NAY: 2895

ĐANG ONLINE: 13