Bachkhoa Aptech - Lời giải cho bài toán chất lượng nhân lực CNTT


Trước thực trạng đó, mô hình đào tạo LÀM TRƯỚC HỌC SAU của Bachkhoa-Aptech ra đời, được coi là một “cứu cánh” hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt giải quyết bài toán chất lượng nhân lực ngành Công nghệ.

Thực trạng thiếu hụt nhân lực CNTT trầm trọng

Theo dự báo của Vietnamworks, đến cuối năm 2018, Việt Nam thiếu khoảng 70.000 nhân lực về CNTT. Và vào năm 2020, Việt Nam sẽ cần khoảng 1,2 triệu nhân lực ngành này, nhưng nhiều khả năng, số nhân lực thiếu hụt sẽ lên tới 500.000 người, chiếm hơn 78% tổng số nhân lực IT thị trường cần, gấp hàng trăm lần tổng số sinh viên một đại học lớn tại Việt Nam đang có ở thời điểm hiện tại.

Ông Trần Anh Tuấn - Phó giám đốc trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM cho biết: “Nhu cầu nhân lực của ngành CNTT tăng liên tục, trong khi số lượng sinh viên ra trường chưa đáp ứng được cả về lượng lẫn về chất”. Ông khẳng định có 3 rào cản lớn nhất đối với nguồn nhân lực nước ta hiện nay là kỹ năng, ngoại ngữ và tác phong công nghiệp. Thật vậy, các chương trình đào tạo CNTT tại Việt Nam còn nặng về lý thuyết, chưa bắt kịp xu hướng thời đại, chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.

Trước tình trạng đáng quan ngại đó, mô hình đào tạo “Làm trước học sau” tại Bachkhoa-Aptech mang tới lộ trình học tập hiệu quả, giúp học viên tăng cường thực hành và sáng tạo.

 

 

Mô hình đào tạo ngược ra đời để giải quyết cả bài toán đầu vào lẫn đầu ra cho người học

Đặc thù của CNTT là không thể chỉ dạy lý thuyết suông, học viên cần được thực hành một cách đều đặn, thậm chí là “cầm tay chỉ việc”. Những dòng code, những câu lệnh không thể chạy nếu người học chỉ ngồi nhìn mà không bắt tay vào gõ phím.

Mô hình đào tạo NGƯỢC do Hệ thống Đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech đã và đang triển khai đáp ứng được cả hai yêu cầu trên.

 

 

+ Thứ nhất, về mặt công nghệ

Là một mô hình đào tạo được xây dựng trên yêu cầu tuyển dụng của hơn 600 doanh nghiệp, “Làm trước học sau” là chương trình đào tạo hoàn toàn sát với thực tiễn. Sau khi hoàn thành khóa học, cam kết 100% học viên có việc làm.

Thêm vào đó, việc kí kết, hợp tác cùng các doanh nghiệp góp phần đảm bảo chương trình luôn được cập nhật những công nghệ mới trên thị trường.

+ Thứ hai, về mặt thực hành

Học viên được cam kết nhận thực tập và đào tạo bởi chính các doanh nghiệp ngay trong lộ trình học tại Bachkhoa-Aptech. Ngoài ra, 100% học viên được thực hành và hỗ trợ bởi các chuyên gia tại Trung tâm Phần mền BKSOFT và Trung tâm giải pháp Quản trị mạng & Bảo mật Quốc Tế BKNET hoàn toàn miễn phí ngoài giờ học.

Không chỉ giúp người học vẽ tương lai, Bachkhoa-Aptech còn giúp học viên hoạch định chiến lược “để chạm đích nhanh hơn”

 

 

Là một mô hình đào tạo ngược nên ngay từ khi bước chân vào trường, toàn bộ học viên và thậm chí cả phụ huynh đều đã được trải nghiệm tại các doanh nghiệp Công nghệ thông tin hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ đơn thuần là thăm quan doanh nghiệp để tìm hiểu môi trường và văn hóa làm việc của dân công nghệ, học viên của Bachkhoa-Aptech còn được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các CEO (giám đốc điều hành), CTO (giám đốc công nghệ).

Một tương lai rõ ràng và cụ thể đã được các bạn nắm chắc, niềm đam mê công nghệ được tái khẳng định, việc của các bạn là phải hành động quyết liệt và bền bỉ trong suốt quá trình theo học tại Bachkhoa-Aptech.

 

Nguồn : bachkhoa-aptech.edu.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024876699

TRUY CẬP HÔM NAY: 1802

ĐANG ONLINE: 8