Tại ngày hội, thông qua các gian hàng doanh nghiệp, sinh viên được tiếp cận các thông tin về thực tập và tuyển dụng việc làm. Nhiều sinh viên đã được doanh nghiệp tiếp nhận ngay tại ngày hội thông qua các hình thức như phỏng vấn nhanh, làm bài test…

 

'Con đường đi từ giảng đường đến việc làm tốt sau tốt nghiệp' - ảnh 1
Nhiều sinh viên đã được doanh nghiệp tiếp nhận ngay tại ngày hội thông qua các hình thức như phỏng vấn nhanh, làm bài test…
 

Cũng tại ngày hội diễn ra Hội thảo “Con đường đi từ giảng đường đến việc làm tốt sau tốt nghiệp” do các chuyên gia nổi tiếng, doanh nghiệp và các cựu sinh viên thành đạt chia sẻ về các vấn đề liên quan đến ngành nghề, lĩnh vực đang có nhu cầu nhân sự cao trong thị trường lao động hiện nay, các kỹ năng nghề nghiệp cần chuẩn bị.

 

Theo đó, ông Trần Anh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM cho biết, hiện nay, nhu cầu việc làm tăng trưởng ở nhiều nơi, đặc biệt là TPHCM nhưng lúc nào chúng ta cũng nghe thông tin thất nghiệp rất nhiều. “Chúng ta đang cần nguồn nhân lực chất lượng cao nhưng lao động trình độ đại học ra trường thì lại thất nghiệp. Vậy doanh nghiệp cần gì, mong muốn ở người lao động?”, ông Tuấn đặt câu hỏi.

 

Cũng theo ông Tuấn, một điểm yếu nữa của người lao động hiện nay đang làm mất điểm trước doanh nghiệp rất nhiều đó là xu hướng “nhảy” việc và nói xấu.

 

'Con đường đi từ giảng đường đến việc làm tốt sau tốt nghiệp' - ảnh 2
Các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ nghề nghiệp với sinh viên
 

Theo ông Tuấn, Xu hướng “nhảy” việc là tất yếu bởi nhiều lý do như lương thấp, ghét sếp, môi trường làm việc không phù hợp, chỗ kia có trai xinh, gái đẹp nhiều hơn… Tuy nhiên, doanh nghiệp rất ghét những hồ sơ “nhảy” việc, nhưng không phải vì thế mà chúng ta không nhảy việc, quan trọng là lý do phải chính đáng và có tầm nhìn.

 

Còn với nói xấu, ông Tuấn cho rằng, người lao động phải tối kỵ đưa hình ảnh xấu, chơi bời lên mạng xã hội, đặc biệt là nói xấu người khác. Bởi doanh nghiệp thường đánh gia không cao những người này.

 

Trong khi đó, ông Nguyễn Tường Quang – Giám đốc tuyển dụng, ngân hàng ACB cho rằng, 4 năm đại học trôi qua rất nhanh nên đừng để đến lúc ra trường rồi lại tự hỏi “phải chăng lúc trước chơi nhiều hơn”, “phải chăng tham gia nhiều hoạt động hơn để có kinh nghiệm”…