Khai mạc chương trình hướng nghiệp Cùng bạn chọn nghề cho tương lai


Sáng nay (24-9), tại Trường THPT Mạc Đỉnh Chi (TP.HCM), báo Giáo dục TP.HCM đã khai mạc chương trình hướng nghiệp Cùng bạn chọn nghề cho tương lai năm 2018. Dự kiến năm nay, chương trình sẽ diễn ra tại 80 trường THPT trên địa bàn TP và khoảng 100 trường THPT tại các tỉnh, thành.

Ông Vũ Hải Quân (Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM) phát biểu

Hồ Như Duyến (Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm Phát triển GD-ĐT phía Nam – Bộ GD-ĐT)

Chương trình hướng nghiệp Cùng bạn chọn nghề cho tương lai do báo Giáo dục TP.HCM phối hợp với Sở GD-ĐT TP và ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức với sự đồng hành của Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF), ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH)… nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng tiếp cận, phát hiện, khám phá, lựa chọn và phát triển nghề nghiệp phù hợp với sở thích, năng lực và điều kiện. Đồng thời thông tin về thị trường lao động, yêu cầu của nhà tuyển dụng và những điều cần biết về cách thức tổ chức thi THPT Quốc gia năm 2019 cũng như phương pháp ôn tập, tâm lý và sức khỏe mùa thi…  

Chuyên gia tâm lý Vũ Thiện Toàn giải đáp thắc mắc của học sinh

Tham dự khai mạc chương trình hướng nghiệp Cùng bạn chọn nghề cho tương lai có ông Vũ Hải Quân (Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM); ông Hồ Như Duyến (Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm phát triển GD-ĐT phía Nam – Bộ GD-ĐT); TS Nguyễn Đức Nghĩa (Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường ĐH-CĐ Việt Nam); TS Lê Thị Thanh Mai (Trưởng ban Công tác sinh viên, ĐH Quốc gia TP.HCM); ông Phạm Ngọc Thanh (nguyên Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM); đại diện Sở GD-ĐT TP cùng các chuyên gia hướng nghiệp, chuyên gia tâm lý.

Phát biểu tại chương trình, ông Hồ Như Duyến (Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm Phát triển GD-ĐT phía Nam – Bộ GD-ĐT) nhấn mạnh: Chương trình hướng nghiệp Cùng bạn chọn nghề cho tương lai góp phần giúp Chính phủ, Bộ GD-ĐT và các địa phương thực hiện đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025” theo Quyết định 552/QĐ-TTg ngày 14-5-2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Học sinh đặt câu hỏi với các chuyên gia

Cung cấp thông tin về chương trình đào tạo song ngữ

Ông Vũ Hải Quân (Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM đánh giá cao ý nghĩa của chương trình hướng nghiệp Cùng bạn chọn nghề cho tương lai, có tác dụng lớn trong định hướng nghề nghiệp. Chia sẻ từ các chuyên gia sẽ là cơ sở để các em lựa chọn đúng ngành nghề để không lãng phí thời gian, công sức…

Tại đây, đại diện các trường, chuyên gia cũng đã cung cấp cho học sinh những kiến thức bổ ích liên quan đến công tác tổ chức thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ năm 2019 và giải đáp băn khoăn của học sinh về các ngành, nghề.

Nguồn : www.giaoduc.edu.vn

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024867172

TRUY CẬP HÔM NAY: 48

ĐANG ONLINE: 10