CHƯƠNG TRÌNH HƯỚNG NGHIỆP “CÙNG BẠN CHỌN NGHỀ CHO TƯƠNG LAI”


 

Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW “về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” đã được hội nghị trung ương 8 (khóa XI) thông qua. Căn cứ Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025” theo Quyết định số 522/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, định hướng ngành nghề cho học sinh phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện kinh tế gia đình, sáng ngày 1 tháng 10 năm 2018, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông, báo Giáo dục TP.HCM, Đại học quốc gia TP.Hồ Chí Minh với sự đồng hành của trường Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh (HUTECH), Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF) đã  tổ chức Chương trình Hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” lần 11 năm học 2018 – 2019 tại trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh.

Về tham dự chương trình với thầy và trò nhà trường có sự hiện diện của ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cùng với Ban tư vấn gồm các thầy, cô là những chuyên gia giàu kinh nghiệm và tâm huyết với tương lai của các em học sinh như: ThS. Phùng Quán, Trưởng Phòng Truyền thông và Tuyển sinh, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học quốc gia TP.HCM, ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động Thành phố Hồ Chí Minh, TS.BS. Vũ Thiện Toàn, Chuyên gia tư vấn tâm lý, ThS. Nguyễn Đình Đương, Phó Ban tuyển sinh, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech), ThS. Phạm Doãn Nguyên, Phó Giám đốc trung tâm tư vấn tuyển sinh và truyền thông, Chuyên gia kỹ năng, Trường ĐH Kinh tế – tài chính TP.HCM (UEF) và thầy Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Tổ chức Giáo dục Bluegalaxy.

Chương trình mở đầu bằng những chia sẻ của các thầy cô về tình hình các bậc học đang được đào tạo và nhu cầu thị trường lao động hiện nay- những thông tin thiết thực đồng thời là những hành trang quý giá để các em chọn được ngành nghề phù hợp trong tương lai.

Điểm nhấn của chương trình Hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” là phần đặt câu hỏi và giải đáp thắc mắc của các bạn học sinh và các thầy cô trong Ban Tư vấn. Các câu hỏi xoay quanh vấn đề cơ hội việc làm trong tương lai, chọn ngành học phù hợp, du học, tâm lý khi chọn ngành, nghề…đã được các thầy cô và các chuyên gia giải đáp cặn kẽ, thiết thực, mang đến một không khí sôi nổi, hào hứng và để lại ấn tượng sâu sắc đối với các em học sinh.

 

 

Chương trình Hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” là một chương trình bổ ích và mang ý nghĩa thiết thựcThông qua chương trình các em học sinh không chỉ được cung cấp thông tin, những kiến thức và kỹ năng cơ bản trong việc lựa chọn ngành học, trường học trong tương lai phù hợp với khả năng, năng lực, sở thích của mình mà còn là diễn đàn để các em bày tỏ những tâm tư nguyện vọng đối với việc chọn ngành, chọn nghề theo định hướng phát triển năng lực mà ngành Giáo dục đang hướng đến.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn : daknong.edu.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024910910

TRUY CẬP HÔM NAY: 4796

ĐANG ONLINE: 56