GIẢI ĐÁP TẤT TẦN TẬT CHO TEEN THPT TÂN BÌNH VỀ NGÀNH DỊCH VỤ DU LỊCH


Sáng ngày 16 – 2, tiếp nối chuỗi hành trình mang những thông hữu ích về kì THPT Quốc gia và Tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2019 đến trường phổ thông, các bạn học sinh trường THPT Tân Bình đã có buổi tư vấn sôi động cùng chương trình Tư vấn mùa thi – Cùng VTM định hướng tương lai. Xuyên suốt gần 2 giờ tư vấn các bạn học sinh dành khá nhiều sự quan tâm đến nhóm ngành dịch vụ du lịch.

Dịch vụ du lịch ngành học dành cho các bạn trẻ năng động

Tại Trường THPT Tân Bình, bạn Kim Ngân lớp 12A12 đặt hỏi: “Em rất yêu thích việc đi lịch nên mong muốn được học dịch vụ lữ hành, vậy sau khi tốt nghiệp ngoài làm hướng dẫn viên du lịch em còn làm được công việc nào khác?

Các bạn học trường THPT Tân Bình dành khá nhiều câu hỏi cho ban tư vấn

Gỉai đáp thắc mắc của bạn Kim Ngân, Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên – Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn Tuyển sinh và Truyền thông trường Đại học Kinh tế Tài chính cho biết: “Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thuộc nhóm ngành dịch vụ du lịch, trong nhóm ngành này còn hai ngành khác là quản trị khách sạn và quản trị nhà hàng, dịch vụ ăn uống. Kiến thức ở ba chuyên ngành tương tự và đan xen nhau. Chính vì thế khi học về một trong 3 chuyên ngành này bạn có thể vận dụng tốt kiến thức để hoạt động trong hai lĩnh vực còn lạiRiêng với việc trở thành hướng dẫn viên du lịch thì sau khi tốt nghiệp ngành này bạn phải tham gia thi để được cấp chứng chỉ Hướng dẫn viên chuyên nghiệp. 

Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên cho biết thêm ngành dịch vụ du lịch là ngành học dành cho các bạn trẻ năng động, sáng tạo, thích tiếp xúc với nhiều môi trường mới, có tính thích nghi tốt cũng như tư duy xử lý nhạy bén. Hiện tại với nhóm ngành học này tại trường các có khá nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên khác nhau. Năm 2019 tại trường Đại học Kinh tế Tài chính xét tuyển theo 3 phương thức là:

  • Xét kết quả thi THPT Quốc gia 2019,
  • Xét tuyển điểm học bạn lớp 12 các tổ hợp: Toán, Lý, Anh; Toán, Lý, Hóa; Toán, Văn, Anh; Văn, Sử, Địa.
  • Xét tuyển từ kết quả kì thi đánh gia năng lực của Đại học Quốc gia.

Riêng với ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM chia sẻ: “Đối với dịch vụ du lịch đây là nhóm ngành đang hội nhập mạnh mẽ và đòi hỏi nguồn nhân lực lớn trên thị trường. Yêu cầu, và tiêu chuẩn của ngành du lịch cũng được đánh giá theo tiêu chuẩn cao của khu vực ASEAN. Hiện nay có khá nhiều trường đào tạo các ngành du lịch, nhưng để cạnh tranh tốt với các nước trong khu vực thì các bạn học sinh cần trau dồi thêm cho bản thân mình những kĩ năng mềm, tư duy sáng tạo, sự nhạy bén để phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Đối với một người làm du lịch thành công sẽ được quyết định bởi các yếu tố: kiến thức, kĩ năng và thái độ

Các ngành ngôn ngữ dành được nhiều sự quan tâm

Ngoài ra các bạn học sinh trường THPT Tân Bình cũng bày tỏ băn khoăn của mình về cơ hội việc làm và chương trình học  của nhớm ngành ngôn ngữ. Có khá nhiều câu hỏi được các bạn học sinh gửi về cho ban tư vấn để giải đáp những vấn đề xoay quanh việc học nhóm ngành này.

Tham gia chương trình Tư vấn mùa thi – Cùng VTM định hướng tương lai các bạn học sinh còn nhận được nhiều phần quà dễ thương từ các trường Đại học

Theo đó bạn Huỳnh Giang – học sinh lớp 11B9 hỏi: “Em muốn theo học ngành ngôn ngữ học, nhờ các thầy tư vấn giúp em về chương trình học, cách thức tuyển sinh tại các trường có đào tạo ngành này

Thạc sĩ Phùng Quán – Trưởng phòng thông tin Truyền thông trường Đại học Khoa học tự nhiên cho biết: “Hiện tại có rất nhiều các trường đại học đào tạo nhóm ngành ngôn ngữ như trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Sài Gòn, Đại học Hutech, … để có được lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất cho mình các bạn học sinh nên vào trang website của trường để được cập nhật đầy đủ thông tin tuyển sinh, các chính sách hỗ trợ sinh viên của các trường cũng như chính sách học phí.”

Đối với ngành Đông Phương học tại trường Đại học Hutech, Thạc sĩ Trần Hải Nam – Phó trưởng phòng Tuyển sinh chia sẻ: “Đây cũng là ngành học các bạn sinh viên được học về ngôn ngữ Nhật, Hàn hoặc Trung Quốc tùy theo chuyên ngành các bạn lựa chọn. Ngoài ra với các ngoại ngữ Nhật, Hàn hay Trung sinh viên còn phải học song song ngoại ngữ thứ 2 tự chọn là môn Tiếng Anh, Pháp, … Không chỉ được học về ngôn ngữ sinh viên còn được học nhiều về văn hóa, lịch sử, địa lý, kinh tế của các nước.

Thạc sĩ Trần Hải Nam nói thêm với việc học ngôn ngữ các bạn học sinh có cơ hội được làm việc trong các công ty quốc tế, các tập đoàn xuyên quốc gia, các tổ chức phi chính phủ. Đặc biệt khi theo học các ngành ngôn ngữ ở Đại học Hutech sinh viên còn có cơ hội du học tại các trường liên kết ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Hoặc tham gia vào các chương trình trao đổi sinh viên theo học kì.

Phần tư vấn tại khu vực hai

Tại buổi tư vấn các bạn học sinh trường THPT Tân Bình cũng nhận được nhiều sự chia sẻ hữu ích về việc lựa chọn nghề nghiệp từ cô Hồ Thục Hảo – đại diện nhãn hàng Acer. Bên cạnh đó là giải đáo nhiều thắc mắc xoay quanh các nhóm ngành kinh tế, sư phạm, …

 

Nguồn : vtmonline.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024934286

TRUY CẬP HÔM NAY: 99

ĐANG ONLINE: 28