Tư vấn hướng nghiệp và thông tin thị trường lao động năm học 2019 - 2020 ngày 04/11/2019 tại trường THPT Nguyễn Thái Bình


Ngày 04/11/2019, Báo Giáo dục TP.HCM phối hợp với trường THPT Nguyễn Thái Bình tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” lần thứ 12 năm học 2019 – 2020 với sự tham gia của 1.931 học sinh khối lớp 11 và 12. Đồng hành với chương trình, có sự góp mặt của đội ngũ báo cáo viên đến từ Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh, Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn thuộc ĐH Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM và Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM.

 

Đội ngũ báo cáo viên đồng hành cùng chương trình tư vấn hướng nghiệp“Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”

 

Đại diện Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh

 

Tại chương trình hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”, các em học sinh quan tâm đến các ngành đào tạo chất lượng cao, thời gian đào tạo và cơ hội có việc làm của ngành nghề mà mình đã chọn học. Tham gia với chương trình, Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh đã tóm tắt sơ lược về những thế mạnh của địa bàn quận Tân Bình, thông tin xu hướng các nhóm ngành nghề sẽ thu hút nhân lực qua đào tạo tại TP.Hồ Chí Minh trong thời gian 5 năm tới gồm nhóm ngành Kỹ thuật công nghệ chiếm 35%, nhóm ngành Kinh tế - Tài chính - Ngân hàng - Pháp luật - Hành chính chiếm 33%, Khoa học xã hội - Nhân văn - Du lịch, Khoa học tự nhiên, Sư phạm - Quản lý giáo dục, Y - Dược, Nông - Lâm - Thủy sản, Nghệ thuật - Thể dục - Thể thao.

 

Các em học sinh lo ngại rằng theo học các ngành thừa nhân lực như kinh tế, kế toán sẽ không có được công việc ổn định. Giải đáp thắc mắc, phía đại diện Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh cho rằng có những ngành thừa nhân lực, nhưng thực tế hiện nay, doanh nghiệp vẫn không tuyển được lao động, nguyên do thiếu là thiếu nhân lực có năng lực hành nghề và kỹ năng, thừa là thừa lao động có bằng cấp mà không có năng lực thực hành và không có kỹ năng hành nghề. Vậy nên ngoài việc trang bị kiến thức chuyên môn thật vững vàng, các em cần trang bị thêm những kỹ năng mềm, năng lực hành nghề để có thể tự tin bước vào thị trường lao động.

 

Nguyễn Ngọc Thanh Ngân

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024928339

TRUY CẬP HÔM NAY: 1082

ĐANG ONLINE: 38