Thí điểm đào tạo, đào tạo lại nhân lực cho 20 ngành nghề mới


TTO - Nội dung được đề cập trong chương trình 'Đào tạo, đào tạo lại nâng cao kỹ năng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư' vừa được Chính phủ phê duyệt.

 

Thí điểm đào tạo, đào tạo lại nhân lực cho 20 ngành nghề mới - Ảnh 1.

Sinh viên Trường cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng tìm hiểu thông tin tuyển dụng tại ngày hội việc làm do trường tổ chức - Ảnh: M.G.

 

Theo đó, chương trình sẽ đào tạo các ngành nghề mới và các kỹ năng nghề mới cho ít nhất 20 ngành, nghề ở trình độ cao đẳng, trung cấp. Những ngành nghề này ưu tiên cho các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ mới, công nghệ cao, các kỹ năng tương lai đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

 

Số lượng người học được đào tạo ít nhất ở mỗi ngành, nghề, trình độ 120 người. Tổng số người tham gia đào tạo thí điểm là 4.800. Ưu tiên cho các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ mới, công nghệ cao.

 

Đào tạo lại, nâng cao kiến thức, kỹ năng gắn với chuyển đổi việc làm cho người lao động bị tác động bởi cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nhất là trong lĩnh vực da giày, dệt may và các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ ưu tiên phát triển, cho ít nhất 300.000 lượt người với thời gian, đào tạo bồi dưỡng dưới 1 năm. 

 

Đối tượng tham gia đào tạo là học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đối tượng tham gia đào tạo lại là người lao động trong các doanh nghiệp.

 

Thời gian thực hiện từ năm 2021 đến 2025. Bộ LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp các bộ GD-ĐT, Kế hoạch - đầu tư, Tài chính triển khai thực hiện.

 

Kinh phí thực hiện từ ngân sách, nguồn thu sự nghiệp của các trường, các quỹ hợp pháp và kinh phí lồng ghép từ các chương trình, dự án khác được cấp có thẩm quyền phê duyệt, dự án hợp tác quốc tế, nguồn tài trợ, hỗ trợ hợp pháp trong và ngoài nước.

 

Nguồn: tuoitre.vn - MINH GIẢNG

Link: https://tuoitre.vn/thi-diem-dao-tao-dao-tao-lai-nhan-luc-cho-20-nganh-nghe-moi-20210903100240723.htm

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024878440

TRUY CẬP HÔM NAY: 678

ĐANG ONLINE: 13