Tuyển sinh ĐH 2022: trường ĐH chủ động hợp tác, liên kết, tổ chức xét tuyển chung


Bộ GD-ĐT chỉ đạo các trường ĐH năm học này tiếp tục hoàn thiện và triển khai thực hiện lộ trình đổi mới công tác tuyển sinh giai đoạn 2021-2025; chủ động hợp tác, liên kết, tổ chức xét tuyển chung.

 

Ngày 6.10, Bộ GD-ĐT đã gửi hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 tới các cơ sở đào tạo đại học, các trường cao đẳng sư phạm (sau đây gọi chung là các trường ĐH).

 

Một trong 9 nhóm nhiệm vụ cụ thể mà Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường thực hiện là nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển sinh, đào tạo và hỗ trợ sinh viên.

 

Tuyển sinh ĐH 2022: trường ĐH chủ động hợp tác, liên kết, tổ chức xét tuyển chung - ảnh 1

Thí sinh dự thi kỳ thi đánh giá năng lực năm 2021 của ĐH Quốc gia Hà Nội đợt thi ngày 26.9 - NGỌC DIỆP

 

 

Theo đó, năm học này, các trường ĐH cần phải tiếp tục hoàn thiện và triển khai thực hiện lộ trình đổi mới công tác tuyển sinh giai đoạn 2021-2025 gắn với đổi mới thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT.

 

Các trường chủ động hợp tác, liên kết tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực, kiểm tra tư duy tại các địa phương, tổ chức xét tuyển chung nhằm đáp ứng yêu cầu riêng của từng cơ sở đào tạo đồng thời tạo điều kiện, cơ hội tốt nhất cho thí sinh, tránh việc thí sinh phải đi lại tốn kém hoặc phải tham dự nhiều kỳ thi. Đồng thời, cần có các động thái chuẩn bị, tiến tới hình thành các trung tâm khảo thí chuyên nghiệp của các cơ sở giáo dục đại học và trung tâm khảo thí độc lập.

 

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường phải tổ chức tuyển sinh bảo đảm an toàn, hiệu quả, công bằng; đổi mới công tác tuyển sinh, đề án tuyển sinh, xác định phương thức, hình thức tuyển sinh cần phù hợp với thực tiễn, đảm bảo tính công khai, minh bạch theo quy định. Chủ động phối hợp với các địa phương xây dựng phương án tổ chức tuyển sinh trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp.

 

Ưu tiên phát trin chương trình dy bng tiếng Anh

 

Ngoài ra, trong nhóm nhiệm vụ đẩy mạnh thực hiện tự chủ ĐH, có nhiệm vụ đáng chú ý mà Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường triển khai là tăng cường hợp tác quốc tế, ưu tiên phát triển các chương trình đào tạo chất lượng quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh; rà soát các chương trình đào tạo của nhà trường theo yêu cầu của chuẩn chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học và chuẩn chương trình đào tạo các nhóm ngành, các lĩnh vực.

 

Liên quan tới nhiệm vụ trên, Bộ GD-ĐT lưu ý các trường đẩy mạnh hội nhập quốc tế; chủ động mở rộng hợp tác song phương, đa phương; kết nối các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam với các cơ sở giáo dục ĐH uy tín của nước ngoài; thu hút chuyên gia giỏi người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài hợp tác và làm việc tại các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam.

 

Bộ này cũng lưu ý các trường chủ động xây dựng các chương trình hợp tác trao đổi sinh viên, giảng viên với các cơ sở giáo dục nước ngoài; chủ động, tích cực triển khai các hoạt động để nâng cao số lượng sinh viên nước ngoài đến học tập tại Việt Nam.

Nguồn: thanhnien.vn 

Link: https://thanhnien.vn/tuyen-sinh-dh-2022-truong-dh-chu-dong-hop-tac-lien-ket-to-chuc-xet-tuyen-chung-post1387961.html

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024872026

TRUY CẬP HÔM NAY: 1084

ĐANG ONLINE: 7