TP.HCM sẽ có cổng thông tin ‘tất cả trong một’ hỗ trợ doanh nghiệp


TTO - Ông Lê Quốc Cường - phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM - cho biết TP đang xây dựng cổng thông tin duy nhất và sẽ có trợ lý ảo để giúp doanh nghiệp, người dân truy cập thông tin, chính sách dễ dàng.
 

Chuyên viên Văn phòng đăng ký đất đai quận 7, TP.HCM giải quyết hồ sơ trực tuyến - Ảnh: TỰ TRUNG


Tại chương trình Dân hỏi - TP trả lời với chủ đề "Hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp" tổ chức ngày 3-4, ông Nguyễn Thái Sơn, giám đốc Công ty CP Tư vấn thuế Sài Gòn, cho hay hiện các doanh nghiệp gặp khó khăn khi tìm kiếm các thông tin, chính sách từ website các sở ban ngành.

Trong khi đó, đại diện các doanh nghiệp cho rằng website của các sở ngành chưa đa dạng thông tin, các mục hỏi đáp chưa sinh động, thậm chí chưa "mặn mà" phúc đáp các phản ánh, vướng mắc của doanh nghiệp.

Ông Lê Quốc Cường, phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM, cho hay theo nghị định 43, các trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước phải có các chuyên mục phổ biến pháp luật, chính sách, cung cấp các thông tin tối thiểu về chính sách ưu đãi, kêu gọi đầu tư, các văn bản pháp luật, văn bản hành chính… Đặc biệt, phải có mục hỏi đáp để tiếp thu, giải đáp các ý kiến của doanh nghiệp, người dân.

Theo ông Cường, việc các cơ quan nhà nước không cập nhật kịp thời các văn bản pháp luật lên các trang thông tin là không đúng theo nghị định 43.

"Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra để các cơ quan quản lý nhà nước thực hiện đúng, đăng tải kịp thời theo nghị định 43", ông Cường nói.

Ông Cường cũng thông tin thêm, hiện TP.HCM đã có chỉ đạo xây dựng cổng thông tin duy nhất để giúp việc tương tác giữa người dân và chính quyền thuận lợi hơn. Về mặt công nghệ, đơn vị này cũng đang xây dựng công cụ tìm kiếm thông minh, trợ lý ảo để giúp người dân có thể tìm kiếm các thông tin liên quan nhanh nhất.

Bà Lê Thị Huỳnh Mai, giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư TP.HCM, cũng cho biết đầu tư tư nhân hiện chiếm 80% vốn đầu tư xã hội, do đó TP luôn chú ý để hỗ trợ doanh nghiệp một cách tốt nhất, trong đó trên website các cơ quan quản lý nhà nước đều hỗ trợ doanh nghiệp về thông tin.

Tuy vậy, bà Mai cho rằng đối với hoạt động của các cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp còn gặp một số vấn đề cần cải thiện như doanh nghiệp không biết trang web của mình cần, trang chưa cập nhật đủ các vấn đề doanh nghiệp quan tâm, hoặc một số nội dung chưa trả lời sát sao yêu cầu của doanh nghiệp.

Theo bà Mai, hiện Sở Thông tin và truyền thông, Sở Tư pháp, cùng với các sở ngành khác đang được UBND TP giao thiết lập, gom lại thành cổng thông tin duy nhất để doanh nghiệp, người dân truy cập dễ dàng các vấn đề doanh nghiệp quan tâm.

 

Nguồn: tuoitre.vn

Link: https://tuoitre.vn/tphcm-se-co-cong-thong-tin-tat-ca-trong-mot-ho-tro-doanh-nghiep-20220403102126997.htm

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024722746

TRUY CẬP HÔM NAY: 7408

ĐANG ONLINE: 7