Hungary muốn đẩy mạnh hợp tác lao động với Việt Nam


Đó là khẳng định của ông Ory Csaba, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam, trong buổi làm việc với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội mới đây.


Bốn lĩnh vực mà Hungary đang có nhu cầu lớn tuyển dụng lao động nước ngoài, gồm: công nghiệp ôtô, điều dưỡng viên, dịch vụ khách sạn - nhà hàng và xây dựng.

Theo ông Ory Csaba, số lao động Việt Nam sang làm việc tại Hungary bên cạnh những lao động có tay nghề, ý thức lao động tốt, chăm chỉ, được các nhà sử dụng lao động Hungary rất hài lòng thì vẫn còn những lao động được đưa sang với mục đích chưa rõ ràng đã nảy sinh một số vấn đề.

"Trên cơ sở ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Hungary cũng như nhu cầu tiếp nhận lao động nước ngoài của Hungary, đồng thời để thiết lập một khuôn khổ hợp tác chính thức, tôi cho rằng thời điểm này đã đủ điều kiện để hai nước ký kết một thỏa thuận hợp tác (MOU) về hợp tác cung ứng lao động" - ông Ory Csaba nói.

 


Nhóm lao động Việt Nam sang Hungary làm việc


Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết Hungary là đối tác quan trọng trong lĩnh vực lao động và xã hội ở châu Âu của Việt Nam. Trong giai đoạn 2019 - 2022, các doanh nghiệp trong nước đã tổ chức đưa 1.042 lao động đi làm việc tại Hungary trong các ngành nghề nông nghiệp, chế biến thực phẩm, xây dựng, sản xuất công nghiệp, thợ hàn, đầu bếp.

 

Nguồn: nld.com.vn

Link: https://nld.com.vn/cong-doan/hungary-muon-day-manh-hop-tac-lao-dong-voi-viet-nam-20220418201222085.htm

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024876470

TRUY CẬP HÔM NAY: 1571

ĐANG ONLINE: 27