Khan hiếm nhân lực ngành công nghiệp điện tử và dệt may

Khan hiếm nhân lực trong mảng công nghiệp điện tử và dệt may do làn sóng dịch chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang Việt Nam là thông tin dự báo mới về thị trường lao động.

Công việc nào có mức lương cao nhất tại TP HCM?

(NLĐO) - Mức lương cao nhất trên 15 triệu đồng tại TP HCM tập trung ở một số ngành nghề như: kinh doanh tài sản - bất động sản, cơ khí - tự động hóa, dịch vụ thông tin tư vấn - chăm sóc khách hàng, công nghệ thông tin…

Việt Nam có thể mất 5 triệu việc làm trong cách mạng kỹ nghệ 4.0

Trong khi các giới chức cao cấp CSVN vẫn thường tỏ ra lạc quan về cuộc cách mạng kỹ nghệ 4.0 như là một vận hội mới, thì giới chuyên gia dự báo Việt Nam có thể mất tới 5 triệu việc làm vì áp dụng robot trong các ngành sản xuất.

TRẢ LỜI PHỎNG VẤN ĐÀI PHÁT THANH – TRUYỀN HÌNH TỈNH BÌNH DƯƠNG - CHUYÊN ĐỀ: DOANH NGHIỆP TUYỂN DỤNG CHỈ ĐÁNH GIÁ BẰNG CẤP CHIẾM 25%

Mới đây, Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TPHCM có nhận định rằng: Bằng cấp của ứng viên chỉ được doanh nghiệp đánh giá 25%, 75% còn lại doanh nghiệp sẽ xem xét trình độ, kỹ năng thực hành, nhất...

TRẢ LỜI PHỎNG VẤN ĐÀI PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH TỈNH BÌNH DƯƠNG - CHUYÊN ĐỀ: "LAO ĐỘNG PHỔ THÔNG VỚI CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0"

Thưa ông! Bối cảnh hội nhập và xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang mở ra nhiều cơ hội cho tất cả các lĩnh vực, nhưng chúng ta chỉ có thể nắm bắt cơ hội khi nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu. Ông nghĩ thế nào về điều này?

TRẢ LỜI PHỎNG VẤN CHƯƠNG TRÌNH CÂU CHUYỆN KINH DOANH - HTV9

Ngày nay, hệ thống tự động hóa và điều khiển hiện có mặt trong hầu hết các dây chuyền sản xuất, từ thiết bị đóng gói tự động cho đến các dây chuyền lắp ráp tự động tivi, xe hơi

[TVMT 2018] TIÊU CHUẨN ĐỂ LÀM TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG?

Cho em hỏi, em muốn học làm Tiếp viên hàng không thì có thể đăng ký học ở đâu? Ngành này có những tiêu chuẩn gì không ạ?

Mở rộng sản xuất, nhiều doanh nghiệp dệt may tuyển lao động

BNEW.VN - Sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất, tỷ lệ công nhân đi làm trở lại tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh khá cao.

Nhân lực ngành an toàn thông tin mạng cần cả “lượng” và “chất”

BNEWS.VN - Đề án “Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020” (gọi tắt là Đề án 99), đã được thực hiện từ năm 2014.

5 ngành công nghiệp hứa hẹn bùng nổ nhờ ứng dụng AI năm 2018

Khi trí tuệ nhân tạo (AI) đang len lỏi vào Việt Nam thì dự đoán đây sẽ là 5 ngành công nghiệp có triển vọng "bùng nổ" nhất năm nay.

Năm 2018, thị trường lao động Việt thêm nhiều việc làm

Cùng với nhu cầu mở rộng kinh doanh cao nhất trong khu vực, thị trường tuyển dụng của Việt Nam được dự báo rất sôi động. Số lượng việc làm cũng gia tăng mạnh mẽ.

Để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng ngoại

Doanh nghiệp nước ngoài đến VN đầu tư ngày càng nhiều và nhu cầu tuyển dụng cũng tăng cao. Tuy nhiên, để những doanh nghiệp này tuyển dụng, người lao động phải nắm được những nguyên tắc nhất định.

Hàng ngàn chỗ làm cho lao động thời vụ dịp Tết

Nhu cầu tuyển dụng cao, mức lương tăng là cơ hội cho học sinh, sinh viên có việc làm thêm trong dịp Tết Nguyên đán

Thị trường lao động cuối năm: Người lao động “đắt hàng”

Hiện nhiều DN ở các tỉnh, thành phố phía Nam đang cần tuyển rất nhiều lao động để phục vụ đơn hàng cuối năm. Có DN cần đến hàng trăm, thậm chí hàng ngàn công nhân. Tuy nhiên, để tìm đủ số lao động vào thời điểm này...

'Săn' việc làm thời vụ cuối năm

Sau một ngày khảo sát các trung tâm, Phú, sinh viên đại học Nhân văn TP HCM nhận được hàng loạt thông tin tuyển thời vụ và băn khoăn không biết phải chọn nơi nào để làm dịp cuối năm.

Thận trọng với bẫy việc làm cuối năm

Thời điểm cận Tết, nhu cầu lao động luôn tăng cao, thậm chí doanh nghiệp khó tuyển đủ người làm việc. Lợi dụng tình hình trên, nhiều đối tượng lừa đảo đã “giăng bẫy”, vì vậy người lao động phải hết sức cẩn trọng khi tìm việc làm dịp này.

NÓI THẲNG: Học để làm chủ, thật không?

Với thực trạng đào tạo và tuyển dụng như hiện nay, làm “tớ” còn khổ chứ nói gì làm chủ!

Bớt ảo tưởng khi vào nghề

Không ít sinh viên mới tốt nghiệp ĐH nhưng ảo tưởng, đòi hỏi vị trí công việc tốt, lương cao trong khi thực tế các em chỉ như tờ giấy trắng chưa biết gì về môi trường lao động thực thụ, cần trong tâm thế học việc.

Doanh nghiệp tuyển dụng chỉ đánh giá bằng cấp chiếm 25%

Bằng cấp của ứng viên chỉ được doanh nghiệp đánh giá 25%, 75% còn lại doanh nghiệp (DN) sẽ xem xét trình độ, kỹ năng thực hành, nhất là việc ứng dụng những kỹ năng đó vào công việc, cho nên việc sinh viên được thực hành, cọ...

Tân sinh viên lao đao vì việc nhẹ, lương cao ảo

Nhiều bạn trẻ mới tới TP.HCM, sau khi làm hồ sơ nhập học và ổn định chỗ ở đã tranh thủ tìm việc làm thêm. Chuyện gặp tin tuyển dụng ảo, mất tiền, mất thời gian trở thành nỗi lo của rất nhiều người.

1 2 3 4 » Cuối cùng 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024717423

TRUY CẬP HÔM NAY: 1923

ĐANG ONLINE: 92