Tuyệt chiêu để "việc tự tìm đến mình"


Trong kỷ nguyên số này, ứng viên không chỉ cần thay đổi cách thức tìm việc, mà cần thay đổi cả suy nghĩ, tư tưởng để có thể tìm được công việc phù hợp trong vô vàng tin tuyển dụng.
 
Các chuyên gia của LinkedIn cho rằng những cách tìm việc cũ đã thời. Ứng viên không thể ngồi chép đi chép lại hàng chục bộ hồ sơ; nào là sơ yếu lí lịch, nào tiểu sử gia đình, rồi quá trình học từ tiểu học đến đại học, rồi kinh nghiệm, sở thích, mục tiêu,.... Viết xong lại đến từng nơi để "rải" hồ sơ và chờ đợi hồi âm từ nhà tuyển dụng.
 
Những ứng viên biết nắm bắt cơ hội trong thời đại số đang chứng minh rằng việc xây dựng được thương hiệu cá nhân đã làm họ nổi bật và nhận được nhiều lời mời làm việc mà chẳng cần ứng tuyển.
 
Nhiều ứng viên hiện nay tập trung vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân để tăng độ nhận diện của họ trong lĩnh vực ngành nghề chuyên môn. Một thương hiệu cá nhân phát triển mạnh mẽ với nhiều dấu ấn nổi bật có thể giúp ứng viên tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng, từ đó có khả năng nhận được nhiều cơ hội việc làm mới.
 
Không chỉ tiếp cận thêm nhiều cơ hội việc làm, khi thương hiệu cá nhân có độ tin cậy và chuyên môn nhất định, ứng viên còn có thể nhận được những lợi ích khác như là tăng sức ảnh hưởng lên cộng đồng, tăng thu nhập và có những mối quan hệ chất lượng hơn.
 
Tuyệt chiêu để "việc tự tìm đến mình"- Ảnh 1.
Thương hiệu cá nhân mạnh sẽ giúp ứng viên nổi bật hơn
 
Chính vì vậy mà hiện nay, nhiều người trẻ đầu tư vào phát triển kỹ năng, chia sẻ thông tin và đa dạng kết nối để phát triển thương hiệu cá nhân của mình. Đặc biệt là với những người làm việc freelance (tự do), thương hiệu cá nhân ổn định sẽ giúp họ không cần phải đi tìm kiếm công việc mà thay vào đó họ sẽ được nhiều doanh nghiệp, khách hàng chủ động liên hệ.
 
Vũ Thị Phương Linh (26 tuổi, Long An), phát thanh viên của một kênh Podcast nổi tiếng là một ví dụ điển hình. Tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh nhưng Linh có đam mê với báo chí truyền thông. Tốt nghiệp, Linh chọn trở thành một người sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội và gặt hái được nhiều thành công nhất định. 
 
Những video chia sẻ về cuộc sống, về nhân sinh quan và hạnh phúc gia đình nhận được hàng triệu lượt tương tác. Điều đó khiến Linh lọt vào mắt xanh của nhà tuyển trạch của một công ty truyền thông số khá nổi tiếng ở TP HCM.
 
Sau khi liên lạc, tra đổi và gửi thư mời, Linh đã nhận lời làm việc cho công ty này với vị trí MC và phát thanh viên. "Được làm đúng công việc mình đam mê mà không bị gò bó, cũng có thời gian chăm sóc kênh cá nhân và gia đình nên tôi thấy chính mình đã tạo cho mình cơ hội công việc trong mơ" - Linh chia sẻ trên một video mới đây.
 
Một chuyên gia được Tiktok Việt Nam mời làm giám khảo cuộc thi về sáng tạo video mới đây chia sẻ rằng các nền tảng mạng xã hội đã làm thay đổi cuộc sống của nhiều người. Họ đã tự tạo giá trị bản thân và công việc cứ như thế tìm đến họ một cách "hữu xạ tự nhiên hương".
 
Tuy vậy, vị chuyên gia này khuyên những bạn trẻ muốn dấn thân vào con đường sáng tạo nội dung cần xác định rõ hướng đi đường dài, phải đầu tư kỹ lượng từ nội dung, quay dựng và cả kỹ thuật ngôn từ và điện ảnh. 
 
Có như vậy những video mới có chất lượng cao và thu hút được người xem. Điều quan trọng nhất là phải trang bị kỹ lượng kiến thức xã hội để không bị vi phạm luật của nhà nước và nội quy cộng đồng của các nền tảng.
 
Bà Phạm Lan Khanh, Giám đốc điều hành của Công ty CP Truyền thông số Flamingo nhận định lao động trẻ gen Z đang có xu hướng tự mang cơ hội nghề cho mình bao gồm cả tự làm và tự tiếp thị đến nhà tuyển dụng. 
 
"Chúng tôi nhận thấy ngày càng có nhiều doanh nghiệp cho bộ phận tuyển dụng săn lùng những ứng viên có nhân hiệu nổi bật trong những lĩnh vực phù hợp với vị trí tuyển. Mức lương và đãi ngộ thường khá cao so với mặt bằng chung vì ứng viên ở cái thế được mời" - bà Khanh tiết lộ.
 

Nguồn: nld.com.vn - G.Nam

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000026510045

TRUY CẬP HÔM NAY: 1308

ĐANG ONLINE: 47