Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2015


Sáng ngày 16/10/2015, tại Hà Nội, Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm2015. Tham dự Lễ phát động có đồng chí Vũ Văn Ninh - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Vũ Trọng Kim - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban vận động "Ngày vì người nghèo" Trung ương cùng đại diện Lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương, địa phương, các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp. Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm tới dự buổi Lễ. Phát biểu khai mạc buổi Lễ, đồng chí Vũ Trọng Kim cho biết, hưởng ứng "Ngày thế giới chống đói nghèo" của Liên Hợp Quốc, Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam phát động Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" trên phạm vi toàn quốc và lấy ngày 17/10 hàng năm là Ngày cả nước vì người nghèo.

 


Bàn chủ tọa buổi Lễ phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2015


Qua 15 năm triển khai, Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" đã mang lại niềm vui cho hàng triệu hộ nghèo, đem lại niềm tin cho các tầng lớp nhân dân; đồng thời mang ý nghĩa chính trị, xã hội nhân văn sâu sắc, góp phần khơi dậy truyền thống đoàn kết nhân ái của người Việt Nam để chăm lo cho người nghèo.

 


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh phát biểu tại Lễ phát động
 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cảm ơn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đồng hành cùng Đảng, Chính phủ trong công cuộc xóa đói giảm nghèo thời gian qua. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Quỹ “Vì người nghèo” trong cả nước đã xây dựng được hàng triệu ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho người nghèo, giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

 


Thay mặt Công đoàn Bộ LĐ-TBXH, Chủ tịch Đào Ngọc Thịnh trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ "Vì người nghèo" tại buổi Lễ
 

Tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị các Bộ, ngành sớm hướng dẫn và triển khai hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp nhằm đánh giá, xây dựng chuẩn nghèo giai đoạn 2016 - 2020; thực hiện giảm nghèo gắn với tái cơ cấu và sức cạnh tranh của nền kinh tế; thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới. Các Bộ, ngành, địa phương phối hợp với MTTQ thực hiện tốt việc chăm lo cho người nghèo thông qua các chương trình, cuộc vận động. Phó Thủ tướng mong muốn đồng bào ta ở trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, cơ quan, lực lượng vũ trang... tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, bằng những việc làm cụ thể để giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho đồng bào nghèo trong cả nước, đặc biệt là thông qua "Quỹ vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội để chăm lo cho người nghèo...


Tại buổi Lễ phát động, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” Trung ương đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân với số tiền gần 18 tỷ đồng.

 

Nguồn: http://molisa.gov.vn

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000025098037

TRUY CẬP HÔM NAY: 3847

ĐANG ONLINE: 16