Sinh hoạt chuyên đề quý 4/2023 Chi bộ Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh


Thực hiện kế hoạch số 78-KH/CB ngày 11 tháng 01 năm 2023 của chi bộ Trung tâm về việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề năm 2023. Ngày 24/11/2023, Chi bộ Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý 4/2023 với nội dung: Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, quan liêu, xa dân, chủ nghĩa cá nhân tại đơn vị trong chi bộ.


Sinh hoạt chuyên đề của chi bộ được tổ chức 01 buổi tại Khu di tích lịch sử cấp quốc gia “Láng Le - Bàu Cò” với sự tham gia của 14 đảng viên và 02 đoàn viên ưu tú. Nội dung chương trình gồm: tham quan khu di tích, nghe thuyết minh tại phòng trưng bày về truyền thống lịch sử để nhớ về một thời kỳ oanh liệt mà người dân Bình Chánh đã cùng Đảng ta làm nên những sự kiện anh hùng. Một trong những dấu ấn nổi bật trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968.


Nhận thức sâu sắc về tác hại của tham nhũng, lãng phí, ngay từ khi vừa mới giành được chính quyền, Đảng ta đã xác định tham nhũng, lãng phí chính là một kẻ thù nguy hiểm không kém gì giặc ngoại xâm nên phải kiên quyết loại bỏ. Nâng cao vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh là nhiệm vụ then chốt của Đảng. Các đảng viên mạnh thì chi bộ mạnh, các chi bộ mạnh thì đảng bộ mạnh.


Bác Hồ từng nói “Gốc có vững, cây mới bền, xây lầu thắng lợi trên nền Nhân dân”. Do đó việc xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh là yệu cầu cấp thiết là nhiệm vụ quan trọng của các cấp ủy đảng, nhằm bảo đảm cho Đảng ta luôn trong sạch, vững mạnh Người chỉ rõ: chi bộ là gốc rễ của Đảng trong quần chúng Nhân dân. Chi bộ trong sạch vững mạnh thì mọi chủ trương, chính sách của Đảng được thi hành đúng, đủ; mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Ngược lại nếu chi bộ yếu kém và công việc sẽ không trôi chảy, vì vậy, yêu cầu đặt ra là phải xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh.
Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề, có 09 ý kiến đóng góp đối với việc tự kiểm điểm cùng tinh thần “tự soi” “tự sửa”, từ đó lan tỏa trong viên chức, công đoàn viên, đoàn viên đều nêu cao tinh thần tự giác trong việc tự điều chỉnh mình cả về lời nói, việc làm, hành động cụ thể trong và ngoài cơ quan, kể cả nơi cư trú; chấp hành nghiêm thời giờ làm việc, quy định, quy chế cơ quan, giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và trong cơ quan.


Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên đề Quý 4 được ghi nhận.

 

 

 

 

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024992873

TRUY CẬP HÔM NAY: 627

ĐANG ONLINE: 8