Gần 30.000 lao động nước ngoài được cấp phép làm việc tại TPHCM


Lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam đã góp phần đáng kể về hiệu quả, năng suất lao động và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị.
 


Lãnh đạo các đơn vị phối hợp tổ chức hội nghị trả lời câu hỏi của các doanh nghiệp. Ảnh: Nam Dương


Đại diện gần 200 doanh nghiệp đã tham gia hội nghị “Đối thoại về tuyển dụng, sử dụng người lao động nước ngoài tại Việt Nam trên địa bàn TPHCM” do Sở LĐTBXH TPHCM phối hợp với BHXH TPHCM, Cục Thuế TPHCM và Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TPHCM tổ chức chiều 6.3.
 


Đại diện Sở LĐTBXH TPHCM trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp. Ảnh: Nam Dương


Ông Lê Văn Thinh - Giám đốc Sở LĐTBXH TPHCM - nhận xét, người nước ngoài làm việc tại Việt Nam đã góp phần đáp ứng nguồn nhân lực có chuyên môn, kinh nghiệm quản lý điều hành, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế, đóng góp đáng kể về hiệu quả, năng suất lao động và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị. Qua đó, giúp nâng cao chất lượng lao động và tạo ra những cơ hội nghề nghiệp mới cho địa phương.

Hiện có gần 30.000 lao động được cấp giấy phép lao động làm việc tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Trong thời gian vừa qua, các quy định pháp luật liên quan đến người lao động nước ngoài có nhiều thay đổi, hướng đến tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động nước ngoài đến làm việc, đóng góp vào sự phát triển của đất nước thông qua hoạt động đầu tư và làm việc lâu dài, giúp người sử dụng lao động có đủ nguồn nhân lực phát triển sản xuất kinh doanh.

Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn một số vướng mắc, bất cập.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan tổ chức hội nghị đã trả lời hơn 100 lượt câu hỏi của các doanh nghiệp liên quan đến vấn đề cấp giấy phép, thủ tục xuất, nhập cảnh, việc tính thuế thu nhập cá nhân, đóng BHXH, BHYT cho NLĐ nước ngoài…

 



Đại diện các doanh nghiệp tham dự hội nghị đối thoại. Ảnh: Nam Dương


“Những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận, lắng nghe và có giải pháp để hỗ trợ đồng hành cùng các doanh nghiệp thuận lợi trong việc thực thi các quy định. Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền, các cơ quan sẽ báo cáo với lãnh đạo TPHCM, Bộ LĐTBXH và các ngành xem xét, nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung để phù hợp với thực tế”, ông Thinh nói.

 

Nguồn: laodong.vn

Link: https://laodong.vn/cong-doan/gan-30000-lao-dong-nuoc-ngoai-duoc-cap-phep-lam-viec-tai-tphcm-1311954.ldo?gidzl=BlZg3Kkh9cOWuUyDGhmWQ2VjxmrRxIKtERhfNLoy9J8slkjSLUChC6MqwbnJjYjcDk2m3J1IPFXSJgqhO0

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024987622

TRUY CẬP HÔM NAY: 8686

ĐANG ONLINE: 19