Công ty PouYuen cần 1.000 công nhân, không ngại tuyển người trên 40 tuổi


Hiện nay Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (Công ty PouYuen) có nhu cầu tuyển 1.000 lao động; sẵn sàng tuyển dụng lao động trên 40 tuổi vào làm việc nếu có tay nghề, thâm niên.


Thông tin tuyển dụng của Công ty PouYuen được nêu ra tại cuộc họp ngành LĐ-TB-XH TP.HCM tháng 2 diễn ra chiều 29.2, như tín hiệu lạc quan về thị trường lao động tại TP.HCM.

 

Báo cáo tại cuộc họp này, bà Trần Lê Thanh Trúc, Trưởng phòng Việc làm - an toàn lao động của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, cho biết hiện thị trường lao động có nhiều khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lên đến hàng ngàn lao động để thực hiện các đơn hàng sản xuất, kinh doanh mà doanh nghiệp nỗ lực tìm kiếm từ các thị trường trong và ngoài nước.

 

Thời gian qua, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, các địa phương để theo dõi, nắm bắt tình hình lao động tại địa phương. Ngay sau tết, tính tới ngày 19.2 (mùng 10), qua kết quả khảo sát tại 3.247 doanh nghiệp, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM ghi nhận tỷ lệ doanh nghiệp đã hoạt động trở lại khoảng 98%, tỷ lệ người lao động quay trở lại làm việc là 97%.

 

Tỷ lệ thiếu hụt lao động sau tết dưới 3%, chủ yếu tập trung tại các doanh nghiệp hoạt động trong các ngành có sử dụng nhiều lao động như dệt may, da giày, điện - điện tử, kinh doanh bảo hiểm - tài chính.

 

Công ty PouYuen cần 1.000 công nhân, không ngại tuyển người trên 40 tuổi- Ảnh 1.
Hiện nay Công ty TNHH PouYuen Việt Nam có nhu cầu tuyển 1.000 lao động

XUÂN KHÁNH

 

Hiện nay, qua nắm bắt, một số công ty có nhu cầu tuyển thêm lao động để bù vào số nhân sự đã nghỉ việc vào năm 2023, chứ không phải do người lao động ở lại quê ăn tết chưa trở lại TP.HCM làm việc.

 

Đơn cử, hiện nay Công ty PouYuen (Q.Bình Tân) có nhu cầu tuyển dụng 1.000 lao động, sẵn sàng tuyển dụng lao động trên 40 tuổi vào làm việc nếu đáp ứng các nhu cầu về thâm niên, tay nghề.

 

"Đây cũng là tín hiệu mừng. Bởi qua theo dõi, cũng ghi nhận trường hợp người lao động trên 40 tuổi tìm việc làm khó khăn. Do đó, nhu cầu của Công ty PouYuen cũng là một cơ hội để người lao động nắm bắt", bà Trúc nói.

 

Ngoài ra, theo thông tin tại cuộc họp, Công ty PouYuen cũng đề nghị Trung tâm dịch vụ việc làm TP.HCM hỗ trợ thêm trong kết nối cung - cầu lao động.

 

Công ty PouYuen được xem là công ty đông công nhân, lao động nhất TP.HCM, thuộc Tập đoàn quốc tế Pouchen Đài Loan, chuyên sản xuất giày. Trong năm 2023, gặp nhiều khó khăn, đơn hàng giảm, công ty buộc phải cắt giảm hơn 9.000 lao động. Tuy nhiên, cuối năm 2023, công ty cho hay tình hình đơn hàng khả quan hơn, người lao động an tâm, quan hệ lao động ổn định.

 

Nguồn: thanhnien.vn - Phạm Thu Ngân

Link: https://thanhnien.vn/cong-ty-pouyuen-can-1000-cong-nhan-khong-ngai-tuyen-nguoi-tren-40-tuoi-185240229164345028.htm

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024953404

TRUY CẬP HÔM NAY: 9730

ĐANG ONLINE: 79