Hơn 30 doanh nghiệp Nhật đến trường ĐH tuyển nhân sự


Hơn 30 doanh nghiệp Nhật đến trường ĐH tuyển nhân sự - Ảnh 1.

Sinh viên tìm hiểu thông tin hoạt động của một doanh nghiệp Nhật Bản tham gia ngày hội việc làm

 

Tham gia ngày hội, hơn 30 doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, kinh tế, sản xuất, xây dựng mang đến 2.500 vị trí việc làm và cơ hội thực tập cho sinh viên sắp tốt nghiệp.

 

Ông Tokiwa Mitsuo, Phó Giám đốc Văn phòng thương mại và Hợp tác kinh tế Bộ Kinh tế - Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, cho biết ngày càng nhiều công ty nhận ra tầm quan trọng của việc mở rộng kinh doanh ra nước ngoài và mời các chuyên gia có năng lực từ khắp nơi trên thế giới làm việc. Các doanh nghiệp Nhật đang hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau, tất cả đều đang tìm kiếm nhân sự có chuyên môn và tay nghề cao; họ cung cấp cơ hội việc làm cho cả những sinh viên mới ra trường và những người đã có kinh nghiệm. Tại ngày hội việc làm này, các doanh nghiệp không chỉ tuyển dụng mà còn đưa ra những lời khuyên cho những sinh viên mới tốt nghiệp để các bạn nâng cao kỹ năng của mình.

 

Sinh viên Mai Tuấn Khôi, ngành ngôn ngữ Nhật, cho biết tham gia ngày hội việc làm hôm nay là các doanh nghiệp thiên về khối kỹ thuật… Các doanh nghiệp này đang rất cần lao động biết tiếng Nhật và công nghiệp Nhật Bản. Là sinh viên theo ngành ngôn ngữ Nhật, Tuấn Khôi mong muốn tìm được việc làm trong doanh nghiệp Nhật Bản để làm cầu nối ngôn ngữ, văn hoá giữa lao động Việt Nam và Nhật Bản.


Theo PGS-TS Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ TP HCM, hiện mỗi năm có khoảng 500 sinh viên tốt nghiệp làm việc trong doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và Nhật Bản. Định hướng của nhà trường trong thời gian tới là nâng số lượng sinh viên tốt nghiệp làm việc trong doanh nghiệp Nhật lên 700 - 800 em.

 

Nguồn: nld.com.vn - Huy Lân

Link: https://nld.com.vn/giao-duc-khoa-hoc/hon-30-doanh-nghiep-nhat-den-truong-dh-tuyen-nhan-su-2023110412282363.htm

TỔNG LƯỢT TRUY CẬP: 000000024984695

TRUY CẬP HÔM NAY: 5712

ĐANG ONLINE: 40